Showbiz

Khánh Thi: Phan Hiển cho tôi cả gia đình và sự nghiệp

26/05/2017, 08:33

Ngày 10/6 tới đây, “Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuật.

34

“Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi

Ngày 10/6 tới đây, “Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuật. Liveshow không chỉ là một buổi biểu diễn thông thường mà còn nhằm ôn lại những kỷ niệm trong suốt chặng đường hoạt động của Khánh Thi. Và trong chặng đường ấy, hẳn nhiên không thể thiếu hai cái tên gắn bó với Khánh Thi: Chí Anh và Phan Hiển.

Tôi không mạo hiểm về nghệ thuật khi... nhảy múa thời kinh tế thị trường

Dốc 3 tỷ đồng vào liveshow nhảy múa trong thời buổi kinh tế thị trường, chị có thấy mình đang mạo hiểm?

Mạo hiểm về kinh tế thôi, chứ về nghệ thuật thì không. Tôi cũng không còn trẻ và sung sức mà làm nhiều liveshow nữa, có thể nói là muộn rồi. Còn nếu lo lắng về việc bán vé thì tôi đã không làm. Bán vé là chạy theo thị trường, như vậy chưa chắc tôi đã dám làm một liveshow, vì thời điểm này, rất nhiều chương trình ca nhạc đang bị bão hòa. Tôi chỉ muốn làm một chương trình có giá trị về nghệ thuật, đánh dấu chặng đường 25 năm của mình thôi.

Hiện tại, mọi thứ cũng hoàn tất được 60%, vấn đề lớn nhất của chúng tôi là sức khỏe. Chương trình gần 150 phút để có thể tái hiện lại những câu chuyện bằng ngôn ngữ nhảy múa, nên chúng tôi phải rất sung sức.

Chị có chiêu gì đặc biệt để lôi kéo khán giả đến với liveshow?

Liveshow chỉ có những khách mời liên quan đến tôi, như anh Chí Anh, Phan Hiển, anh trai tôi, ca sĩ Đức Tuấn, MC Trác Thúy Miêu… Những người này, nếu nói về độ hot để bán vé thì không hẳn, nhưng đó là những người thực sự liên quan đến cuộc sống của tôi trong những năm qua. Chúng tôi cùng kể lại câu chuyện nghệ thuật mà tôi đã trải qua.

Hai tiết mục biểu diễn cùng Chí Anh và Phan Hiển hẳn là hai tiết mục có ý nghĩa nhất với chị?

Hai người họ, mỗi người có thế mạnh riêng và có một câu chuyện riêng với tôi. Thế nên, chắc chắn việc xây dựng hai tiết mục sẽ là điểm nhấn đặc biệt lần này. Tôi chỉ có thể nói vậy (cười).

Chí Anh và Phan Hiển có những câu chuyện riêng

Chí Anh là người có tác động rất lớn tới sự nghiệp của chị, đưa chị đến với con đường dancesport. Còn Phan Hiển thì sao?

Nếu không có Hiển, tôi sẽ không có ngày hôm nay. Khoảng thời gian năm 2009, khi tôi vừa khăn gói vào Sài Gòn là lúc tôi mới chia tay Chí Anh và tìm một bạn nhảy mới. Lúc đó, lại đúng mùa thi của Giải Vô địch châu Á, cả nước đều hy vọng vào một cặp nhảy. Tôi đã bị áp lực rất nhiều. Tôi đã gặp Hiển và hai đứa giành được Giải Vô địch châu Á.

Bắt đầu từ đó, tôi có một bước ngoặt mới trong cuộc sống và sự nghiệp. Tôi sống hẳn ở đây và tham gia vào showbiz. Cuộc sống ở nơi đất khách lúc nào cũng khó khăn khi tôi phải thuê nhà, tìm một công việc mới và làm mới chính mình. Tôi không có tính than vãn, nên giờ là lúc ôn lại kỷ niệm trong show của mình.

Mọi người thì vẫn nghĩ Phan Hiển dựa vào chị?

Tôi ít khi nghe thấy điều này, nhưng nếu tôi hay chồng tôi có nghe được chuyện này cũng thấy bình thường. Bản thân sống trong làng giải trí, chúng tôi chỉ quan tâm tới sự thật, mình có hay không làm những chuyện như thế. Còn những thứ người khác bàn tán, đồn thổi như vậy rất bình thường.

Không muốn ép con làm theo ý mình

Có bao giờ chị nghĩ tới chuyện rút về hậu trường để làm hậu phương, đòn bẩy cho Phan Hiển?

Khi nào chồng tôi có nhu cầu đã, còn hiện tại chưa thấy anh ấy có bất cứ biểu hiện nào của suy nghĩ này (cười). Tôi nghĩ, nếu đã tham gia hoạt động nghệ thuật, việc tiếp cận được với khán giả hay không thì có 50% yếu tố may mắn, 50% còn lại là tài năng, tính cách mỗi người. Có những nghệ sĩ không cần dấn thân, cũng không cần nổi tiếng nhưng họ vẫn có may mắn. Ngược lại, có những người hoạt động cả đời nhưng khán giả ít biết tới.

Một vận động viên hoạt động luôn muốn đi thi để mang lại thành tích, trong khi một người nghệ sĩ sẽ chỉ muốn cống hiến. Cả hai đều có mục đích cống hiến cho người xem, nhưng tâm lý cũng như áp lực của nghệ sĩ và vận động viên rất khác nhau. Chồng tôi không có nhu cầu nổi tiếng.

Hai vợ chồng đều hoạt động nghệ thuật bận rộn như vậy, anh chị phân chia thời gian thế nào để chăm sóc con?

Chúng tôi chia thời gian để chăm sóc con, nhưng cũng may mắn là có sự hỗ trợ của gia đình hai bên. Ông bà chăm sóc Kubin là chính, nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm làm nghề. Bé cũng rất độc lập, không nhõng nhẽo, lại rất hiếu động.

Tôi không có nhiều thời gian để gặp con nên khi rảnh sẽ cho con lên trung tâm chơi. Mình tập nhẹ nhàng thì vẫn có thể chơi với con, chứ không cứ đi làm đến đêm mới về cũng khổ thân nó.

Vợ chồng chị có ý định cho bé nối nghiệp cha mẹ?

Người ta hay nói: “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, tôi nghĩ nên để con phát triển tự nhiên. Tôi cho con lên trung tâm học nhảy cũng để bé tham gia các hoạt động, cơ thể phát triển lành mạnh. Tôi nghĩ được sống trong môi trường tiếp xúc với âm nhạc và nhảy múa nhiều, trẻ em sẽ linh hoạt hơn. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã là năng khiếu bẩm sinh hay đặc biệt hơn người khác. Tôi nghĩ sau khi con 10 tuổi, học hết cấp I mới định hướng.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.