Showbiz

Khánh Vân nói gì khi bị tố vẽ tranh tri ân bác sĩ vi phạm bản quyền?

14/08/2020, 08:42

Khánh Vân thừa nhận do thiếu sót chưa tìm hiểu kỹ câu chuyện về các nhân vật trong bức ảnh gốc và vi phạm bản quyền.

img
Hoa hậu Khánh Vân chụp ảnh cùng bức tranh mang tên “Những trái tim dũng cảm”

Cách đây ít ngày, hoa hậu Khánh Vân và ba cùng nhau vẽ bức tranh mang tên “Những trái tim dũng cảm”, gửi đến các y bác sĩ, tình nguyện viên đã dốc sức những ngày qua cho cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid-19.

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ, cô và ba lấy cảm hứng từ bức ảnh chụp cảnh các bác sĩ đang bế trên tay em bé bị nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Hình ảnh này khiến cô rất xúc động. “Trẻ em là mầm non tương lai đất nước nên luôn cần có sự bảo vệ và quan tâm của cộng đồng, nhất là trong thời điểm cả nước đồng lòng chống đại dịch Covid-19”, cô tâm sự.

Qua đó, cô cũng gửi lời kêu gọi mọi người đấu giá bức tranh này. Toàn bộ số tiền có được Khánh Vân sẽ gửi cho quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

img
Khánh Vân cho biết, cô và ba hoàn thành bức tranh trong vòng 3 ngày, dùng dụng cụ bay vẽ nên mất nhiều công sức

Tuy nhiên, ngày 13/8 nhà báo Lưu Trọng Đạt - tác giả bức ảnh bác sĩ, chiến sĩ bế em bé đi cách ly cho biết trên mạng xã hội: "Cô ấy đã nói sai thông tin về bối cảnh ra đời bức ảnh này và cũng chưa liên hệ xin phép tôi quyền sử dụng. Những em bé được bế không nhiễm nCoV. Là hoa hậu, cô ấy càng phải thận trọng về phát ngôn và hành động".

Thực tế, bức ảnh được chụp trong khu vực cách ly thuộc trung đoàn 814 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình. Các em bé trong ảnh vẫn khỏe mạnh, theo gia đình từ nước ngoài về Việt Nam, được bác sĩ, chiến sĩ hỗ trợ đưa đi cách ly 14 ngày.

Liên hệ với Khánh Vân, cô thừa nhận do thiếu sót chưa tìm hiểu kỹ câu chuyện về các nhân vật trong bức ảnh gốc và vi phạm bản quyền. Song, cô đã gửi lời xin lỗi tới tác giả bức ảnh. Anh đã chấp nhận lời xin lỗi, còn hứa đồng hành cùng cô trong chuyến đi từ thiện sau khi đấu giá tranh thành công. Nàng hậu cho biết thêm, đây cũng sẽ là bài học đáng nhớ đối với cô.

Hiện tại, hoa hậu Khánh Vân đã đính chính thông tin về bản quyền tác giả, về sức khỏe của các em bé trong bức ảnh. Ngoài ra, cô vẫn giữ ý định bán đấu giá bức tranh để góp tiền cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng hành cùng Quảng Nam - Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.