Hồ sơ tài liệu

Khảo sát các phiếu bầu cử sớm: Bà Clinton dẫn trước ông Trump

30/10/2016, 09:25
image

Bà Clinton đang dẫn trước ông Trump tới 15 điểm phần trăm trong thăm dò cử tri đi bầu cử sớm, theo Reuters 30/10.

download

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton có thể gặp bất lợi trong bối cảnh FBI tuyên bố sẽ lật lại bê bối email cá nhân của bà thời còn làm ngoại trưởng Mỹ (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, kết quả thăm dò của Ipsos/Reuters 11 ngày trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tới 15 điểm phần trăm.

Mặc dù không có số liệu cụ thể cho các điểm bỏ phiếu sớm, xong bà Clinton được hưởng lợi thế tại các bang như Ohio, Arizona, Georgia và Texas. Nhìn chung, bà Clinton hiện vẫn đang trên đà chiến thắng đa số phiếu Cử tri đoàn, theo các cuộc khảo sát của Ipsos/Reuters.

Xem thêm video ông Trump và bà Clinton không thèm bắt tay nhau:

Trong bối cảnh Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo sẽ “lật lại” bê bối email của bà Clinton hôm 28/10, việc nhiều người dân Mỹ đi bầu cử sớm trước 8/11 được xem là một lợi thế cho bà Clinton. Các cuộc khảo sát Reuters/Ipsos cũng được thực hiện trước khi FBI công bố thông tin trên hôm 28/10.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát mới nhất mà tờ Washington Post và ABC News dẫn, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ lần lượt là 47% và 45%.

Thống kê này tổng hợp các cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 24 đến 27/10, tức một ngày trước khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ rằng cơ quan này có bằng chứng mới liên quan đến việc bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân trong thời gian là ngoại trưởng Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.