Hạ tầng

Khảo sát phương án khắc phục giao thông ở Lào Cai sau lũ

12/08/2016, 10:36
image

Công tác kiểm tra lên phương án sửa chữa, khắc phục các tuyến giao thông ở Lào Cai đang được triển khai tích cực.

img_8273-1101

Tuyến QL4D được thông xe chỉ trong 24h trước nỗ lực làm việc xuyên đêm của các lực lượng ngành GTVT tỉnh Lào Cai

Sáng 12/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Xuân Hiện, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng (Sở GTVT tỉnh Lào Cai) cho biết, sau khi Sở GTVT tỉnh Lào Cai gửi văn bản kiến nghị về công tác khắc phục, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng do trận lũ lịch sử xảy ra tại Lào Cai đêm 5/8, các Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tới hiện trường khảo sát, rà soát để lên phương án sửa chữa, khắc phục các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 12/8, sau 7 ngày cơn lũ qua đi, các tuyến giao thông tại Lào Cai về cơ bản đã thông, các phương tiện có thể đi lại bình thường. Đặc biệt, công tác hót dọn đất đá trên tuyến đường huyết mạch QL4D nối TP. Lào Cai đi Sa Pa (tuyến đường bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận mưa lũ) cũng đã hoàn tất.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 12/8, trên mặt đường tuyến QL4D không còn tình trạng đất đá dày hàng chục cm nữa, tại một số điểm rãnh thoát nước, các công nhân đang tích cực hót dọn để đảm bảo dòng nước được lưu thông thuận lợi.

Do 3 ngày nay tại địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa vừa, mưa to, khả năng sạt lở vẫn có thể tiếp tục xảy ra, vì thế, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến, Sở GTVT tỉnh đã bố trí lực lượng TTGT kết hợp cùng lực lượng CSGT (Công an tỉnh Lào Cai) trực chốt, tuần tra trên tuyến hướng dẫn các phương tiện lưu thông.

"Hiện chưa thể tính toán được số tiền cụ thể thiệt hại về giao thông cũng như kinh phí sửa chữa. Sau khi các Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam khảo sát xong lên phương án sửa chữa, khắc phục; Sở GTVT tỉnh Lào Cai sẽ nhanh chóng triển khai thi công để phục hồi hiện trạng các tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông", ông Hiện cho biết thêm.

a6

Ùn tắc cục bộ sau mưa lũ tại Lào Cai đêm 5/8. (Ảnh chụp tuyến QL4D sáng 6/8)

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trận mưa lũ kinh hoàng xảy ra đêm mùng 4, rạng sáng 5/8 tại Lào Cai đã gây thiệt hại nặng nề hệ thống giao thông. Nhiều tuyến đường bị hư hỏng như tuyến QL4D, tỉnh lộ 151, 152, 153, 156, 158. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là con đường huyết mạch QL4D từ TP. Lào Cai đi Sa Pa và Lai Châu với trên 20 điểm bị sạt lở, sụt lún; nghiêm trọng nhất là Km 17, Km 19, Km 22, giao thông bị tê liệt trong thời gian dài, các phương tiện không thể di chuyển, khối lượng đất đá sạt lở ước tính lên tới 220.000m3, cùng đó, 15 cầu treo và 48 công trình ngầm tràn của tỉnh cũng bị hư hỏng nặng nề.

>>> Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.