Chuyện dọc đường

Khát vọng hùng cường

28/04/2021, 06:38

Thấm thoát đã 46 năm trôi qua kể từ Đại thắng Mùa Xuân năm 1975, non sông liền một dải, Bắc - Nam sum họp một nhà.

img

Bìa Báo Giao thông số đặc biệt chủ đề "Khát vọng hùng cường"

Sau gần nửa thế kỷ đất nước thống nhất, Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu. Từ chỗ thu nhập bình quân đầu người chỉ vỏn vẹn 80USD (năm 1980), thua cả Lào và Campuchia, sau đó là 250USD những năm đầu đổi mới. Năm 2020, con số này là hơn 2.750USD, tăng hơn 30 lần sau giải phóng.

Diện mạo đất nước thay đổi từng ngày, khoảng cách giữa các vùng miền ngày càng được nối gần hơn với hệ thống hơn 1.000km đường cao tốc, hàng loạt con đường mới mở, cây cầu, sân bay, bến cảng hiện đại mới xây; Hoạt động giao thương, hội nhập quốc tế không ngừng được mở rộng.

Vị thế đất nước trên trường quốc tế được nâng lên tầm cao mới. Đời sống của người dân cũng vì thế ngày càng thêm ấm no, hạnh phúc. Đúc kết lại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh: “Chưa bao giờ Việt Nam có được vị thế và cơ đồ như ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, đó chỉ là những con số, hình ảnh so sánh “ta của ngày xưa với chính ta của ngày hôm nay”, nên sự phát triển ấy là tất yếu. Còn so sánh với cá c nước trong khu vực, hiện quy mô nền kinh tế Việt Nam đứng thứ 4 trong 10 nước ASEAN. Việt Nam vẫn là nước chậm phát triển.

Nghị quyết Đại hội Đảng XIII vừa đặt ra những mục tiêu với các mốc thời gian rất cụ thể: Đến năm 2025, nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Cùng với việc xác định những mục tiêu cụ thể, trước quốc dân, đồng bào, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nhiều lần gieo vào lòng dân một khát vọng, để cùng chung tay quyết tâm phấn đấu trở thành quốc gia hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045. Với những mục tiêu cụ thể ấy, nó không còn là khát vọng viển vông, mà nó đang ngày đêm gieo vào lòng mỗi người dân Việt một quyết tâm sắt đá, từng bước chinh phục mục tiêu đó. Như 46 năm trước, cả dân tộc đã cùng chung khát vọng quyết đánh đuổi giặc Mỹ, tự giải phóng dân tộc, thống nhất non sông thành công.

Nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Ngày quốc tế Lao động 1/5, Báo Giao thông xuất bản số báo Đặc biệt với chủ đề “KHÁT VỌNG HÙNG CƯỜNG”, chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Báo Giao thông trân trọng gửi tới bạn đọc, quý doanh nghiệp, đối tác ấn phẩm đặc biệt này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.