Chất lượng sống

Khát vọng sống của người vợ xinh đẹp bị chồng tẩm xăng đốt

02/12/2017, 13:05

Kết hôn chỉ sau một tháng quen biết và nhận lời yêu, Trang không thể ngờ cuộc hôn nhân chóng vánh nhưng mãn nguyện...

45

Trang thuở còn xinh đẹp...

Kết hôn chỉ sau một tháng quen biết và nhận lời yêu, Trang không thể ngờ cuộc hôn nhân chóng vánh nhưng mãn nguyện ban đầu lại dẫn đến bi kịch người chồng tưới xăng đốt vợ, đốt nhà. Chồng tử vong, bản thân cô thoát chết nhưng thương tật hơn 90%. Hơn một năm sau tai nạn, khát vọng sống để được gặp và chăm sóc hai con thơ luôn thôi thúc người phụ nữ ấy.

Cuộc hôn nhân vội vã ở tuổi 18

Ngày 29/11, chị Hoàng Thị Trang (SN 1991 ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Yên Bái) vừa trở về nhà sau đợt phẫu thuật đôi bàn tay do Bệnh viện Vinmec tài trợ. Giơ bàn tay các ngón đã được tách rời, bớt đi nhiều phần cong queo, Trang kể: “Sau vụ bỏng, các ngón tay của em dính chùm lại, co quắp, không cử động được. Giờ em được mổ tách ngón tay, được duỗi dần các đốt xương bị co quắp, nên có thể cầm hờ được đồ vật”. Trang nói bằng giọng ngọng nghịu do gương mặt bị lửa tàn phá biến dạng, kéo rút các cơ miệng.

"Em biết tráng bánh cuốn, hồi ẵm con bỏ nhà ra đi, em đã tráng bánh cuốn bán và nhiều khách khen ngon. Bé gái lớn nhà em giờ 7 tuổi rồi, còn thằng cu 5 tuổi. Em nhớ con lắm, chỉ mong sang năm khỏe hơn, trông bớt kinh hơn là em xuống đón con về. Chúng nó mất bố rồi, chỉ còn em làm chỗ dựa mà thôi, cứ nghĩ mình phải sống làm chỗ dựa cho con, em mới gắng sống đến ngày hôm nay."

Chị Hoàng Thị Trang

Xinh đẹp có tiếng ở vùng núi Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn, Yên Bái), do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn, Trang sớm bươn chải kiếm sống để cùng mẹ lo cho hai em. Năm 2009, mới 18 tuổi, Trang xin làm công nhân may ở Hưng Yên và được giới thiệu với anh Phạm Trọng Pháp (SN 1987, ở thôn Liêu Xá, Hồ Tùng Mậu, Ân Thi, Hưng Yên). Ngay khi vừa gặp cô công nhân trẻ tuổi xinh đẹp, anh Pháp đã say đắm, quyết liệt “cưa cẩm”. Trẻ người non dạ, lại chưa một lần yêu, cô bé 18 tuổi nhận lời lên xe hoa về nhà chồng khi cả thời gian quen đến lúc yêu chỉ vỏn vẹn 1 tháng.

Anh Pháp là MC đám cưới, ngoài ra còn cho thuê phông bạt phục vụ đám hiếu, hỷ, kinh tế gia đình cũng khá giả. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn ngủi, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Anh Pháp ghen tuông vô cớ, thường xuyên đánh đập, chửi bới vợ, bất chấp việc hai đứa con “đủ nếp, đủ tẻ” đẹp như thiên thần chào đời.

“Chồng tôi đi nhậu thâu đêm, nhưng cứ về đến nhà là chửi, đánh, dọa giết mẹ con tôi. Tôi sinh con một tuần, bản thân còn yếu lẩy bẩy, anh ấy cũng đi chơi suốt đêm không giúp đỡ gì. Tôi chỉ dám góp ý nhẹ nhàng thì anh ấy đã chửi, đánh, vứt hết quần áo của tôi ra đường đuổi đi, giữ hai đứa trẻ ở lại”, Trang kể.

Trang ở nhà nuôi con nhỏ nhưng mỗi lần xin tiền chồng mua thức ăn, mua sữa cho con rất khó khăn. Vì con nhỏ thơ dại, Trang tiếp tục ở lại, nuốt nước mắt vào trong mỗi khi chồng đánh đập, chửi bới. “Con giun xéo mãi cũng quằn”, Trang đề nghị ly dị nhưng Pháp không đồng ý, đánh đập chị và còn dọa, nếu ly hôn thì cả nhà cùng chết. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng càng gay gắt, chồng chị ngày càng quá đáng hơn, nhiều lần Trang bị chồng kề dao kéo vào cổ dọa giết, đổ xăng dọa đốt chết, rồi lột quần áo bắt ở trần truồng cả ngày...

Không chịu nổi cuộc sống ngột ngạt, giữa năm 2016, Trang đưa con cùng mẹ đẻ vào miền Nam làm ăn. Sau một thời gian, nghe tin chồng có bồ, đồng thời anh ta lên facebook nhắn chị về giải quyết đơn ly hôn. Tưởng chồng đồng ý ly hôn, Trang vội mua vé máy bay trở về.

46
...và sau khi bị chồng tẩm xăng đốt

Ám ảnh kinh hoàng

Lúc đó là tháng 12/2016, Trang từ Sài Gòn bay ra, cùng Pháp tới tòa án làm thủ tục ly hôn, nhưng tòa hẹn 4 tháng nữa sẽ liên hệ lại. Vì vậy, Trang đưa con về Yên Bái để tiện việc đi lại giải quyết thủ tục ly hôn.

Nhưng thực ra, Pháp vẫn không hề muốn ly hôn. Khi Trang vừa về nhà mẹ đẻ được vài hôm, thì đêm 16/12/2016, Pháp bắt taxi lên tận Yên Bái. Do cửa nhà không khóa, nên anh ta vào tận giường lôi Trang ra cửa. Trang chống cự không chịu về thì bị Pháp rút dao định đâm vào bụng, may mắn vung tay đỡ được nhưng dao cứa đứt tay, máu chảy dầm dề khiến chị sợ hãi phải lên xe cùng chồng về Hưng Yên.

“Về đến Hưng Yên, chồng tôi đem ra hai can xăng đặt giữa nhà, mỗi can 5 lít rồi khóa nhốt tôi lại trong phòng. Thấy tôi bị chồng lôi đi, mẹ và em trai tôi hốt hoảng về theo, thuê căn nhà trọ gần nhà vợ chồng tôi ở để khuyên can chồng tôi và đề nghị phía gia đình chồng họp lại để bàn bạc tìm cách giải quyết”, Trang kể.

Tại buổi họp gia đình, anh Pháp đề nghị vợ quay lại để cùng nhau chăm sóc con cái, tuy nhiên, Trang không đồng ý, bởi bao năm tủi nhục bị bạo hành, chị thấy không thể thay đổi con người này. Khi Trang vừa dứt lời không đồng tình, Pháp hùng hổ bắt Trang viết giấy ủy quyền cho nuôi hai đứa con nhưng chị không đồng ý. Pháp lao vào định đánh chị thì được mọi người xúm lại căn ngăn, Trang vội chạy lên nhà người bác dâu rồi trốn vào hòm thóc. Lúc ấy, chị vẫn nhớ Pháp tay lăm lăm con dao, nét mặt hung dữ chạy xồng xộc khắp nơi tìm kiếm vợ về.

Bắt được vợ về, Pháp ép vợ ký giấy ủy quyền nuôi hai con mang lên UBND xã, nhưng UBND xã nói việc này do tòa án giải quyết. Trong cơn điên loạn, Pháp lôi Trang về nhà, cầm hai can xăng đổ văng ra nhà, đổ lên hai người rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên và Trang không còn nhớ gì nữa…

Mong con nhận mẹ

Xót xa nhìn con gái tàn tật, dị dạng, bà Lê Thị Vân (SN 1962, mẹ Trang) nhớ lại: “Lúc Pháp đổ xăng đốt vợ, đốt nhà, tôi đang ở trọ cách nhà vợ chồng nó vài nhà. Tôi nghe tiếng hét thất thanh, chạy vội sang thì thấy Trang ngã giữa hè, toàn thân cháy đen, lúc này phần cổ con bé lửa vẫn còn cháy. Có ai đó mang chiếc ga giường tới chụp vào cổ con bé thì lửa mới tắt. Em trai Trang đỡ chị dậy, hai mẹ con vội khiêng con bé ra đường rồi cho lên xe của anh nhà bên cạnh đưa đi cấp cứu”, bà Vân nghẹn ngào kể.

Đưa con vào viện rồi, bà mới biết con rể cũng bị cháy cùng con gái của bà và mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó, do vết thương quá nặng, anh Pháp đã tử vong. Còn Trang sau khi được đưa vào bệnh viện ở Hưng Yên đã lập tức được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia vì vết bỏng quá nặng, tới hơn 90% cơ thể. Trang hôn mê hơn 1 tháng mới tỉnh dậy trong tình trạng co quắp nhiều bộ phận cơ thể, mặt mũi, chân tay biến dạng vì bị lửa thiêu. Nhiều tháng liền, chị phải nằm lại viện để điều trị và đã trải qua nhiều ca phẫu thuật nặng.

Hơn 1 tháng tỉnh dậy sau hôn mê, câu hỏi đầu tiên của Trang là về hai đứa trẻ. Biết chồng đã mất, hai con đang được bà nội chăm sóc, Trang đau đáu mong ngày gặp lại con, nhưng với sức khỏe và hình hài hiện tại, chị chưa dám một lần gặp lại bọn trẻ, bởi chị quá yếu ớt, mọi sinh hoạt vẫn phải trông chờ vào mẹ và chị sợ hình hài của mình làm bọn trẻ sợ hãi. Nhưng với mong muốn sớm được gặp con, đón con về với mình, gần một năm qua, Trang nỗ lực điều trị, tập đi, tập vận động các ngón chân, ngón tay...

Trang kiên trì tập đi, cắn răng chịu đau để tập đi trở lại. Phải mất 2 tháng tập đi, Trang mới đi được. Sau khi được các bác sỹ phẫu thuật mở khuôn miệng, chị đã bớt ngọng, ăn uống dễ dàng hơn. Chị cũng đã trải qua ca phẫu thuật cổ, ghép da từ lưng lên cổ để cổ có thể quay nghiêng.

“Giờ trông tôi kinh khủng thế này, nói còn không rõ tiếng, bọn trẻ nghe tiếng mẹ qua điện thoại còn chẳng nhận ra, tôi không muốn các con hoảng sợ khi gặp mẹ”, Trang tâm sự.

Từ khi Trang nằm viện, bà Vân đã bán sạch nhà cửa để điều trị cho con. Hiện, hai mẹ con đang ở nhờ nhà cậu. Bà Vân đi làm cỏ thuê hàng ngày để lấy tiền trang trải sinh hoạt. Do Trang chưa cầm nắm, quay cúi người được, nên mọi sinh hoạt, cơm nước đều phải trông chờ vào mẹ, nên bà Vân cứ tranh thủ đi làm một lúc lại chạy về với con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.