An ninh hình sự

Khẩu chiến nảy lửa vụ CSGT "giơ chân, người đi xe máy ngã"

20/07/2016, 12:23
image

Độc giả chia thành 2 phe ủng hộ và phản đối hành động của Trung úy CSGT "giơ chân, người đi xe máy ngã".

csgt-0708

Nhiều độc giả cho rằng nên tuyên dương, khen thưởng cho hành động của Trung úy CSGT "giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách"

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều ngày 18/7, một video ghi lại khoảnh khắc “CSGT giơ chân, người đi xe máy lao vào dải phân cách” ở phố Xã Đàn, Hà Nội nhận được nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau.

Đoạn video đã ghi lại cảnh Trung úy Nguyễn Hoàn Anh, cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội lao ra chặn xe máy của hai thanh niên chạy ngược chiều. Theo đó, Trung úy Hoàng Anh đã giơ chân lên khiến chiếc xe máy mất lái đâm vào dải phân cách trên đường.

Sau vụ việc này, Trung úy CSGT đã bị đình chỉ công tác, đồng thời hai đối tượng chay xe máy trong video bị tạm giữ xe 1 tuần và phạt tiền 1.750.000 đồng với các lỗi vi phạm.

Chiều 19/7, trên Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Trung úy Hoàng Anh, ghi lại lời nói của vị CSGT này. Theo đó, Trung úy cho rằng tình huống trên rất nguy hiểm khi người điều khiển xe máy vi phạm có dấu hiệu lao thẳng vào mình, buộc CSGT thông này phải "bật nhảy" và “giơ chân” chặn xe.

Ngay sau khi Báo Giao thông đăng tải các bài viết xung quanh vụ việc trên, đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều tranh cãi nảy lửa về hành động của Trung úy CSGT trên. Trong đó, nhiều độc giả đã ủng hộ hành động của chiến sĩ CSGT, cho rằng cần biểu dương và khen ngợi vị cảnh sát này.

Bạn đọc Nguyễn Kim Thành nói: “Tôi ủng hộ cách làm việc của đồng chí CSGT này. Cấp trên không nên đình chỉ mà phải khen thưởng vì đây là nhiệm vụ. Bây giờ ra hiệu lệnh họ có đứng lại không? Họ bỏ chạy ta rượt theo càng chay bạo đâm vào dân lành thì sao? Đổ lỗi cho đồng chí này sao? Cho nên đạp ngã là hành động bản lĩnh của đồng chí này, cấp trên nên có hình thức tuyên dương khen thưởng”.

Độc giả Tom Nguyen cũng đồng tình: “Tôi ủng hộ đồng chí khi xử lý tình huống như vậy, nên tuyên dương chứ không thể khiển trách, nếu như người tham gia giao thông là người tử tế sẽ không tham gia giao thông như vậy. Nếu có họ sẽ tuân thủ hiệu lệnh của CSGT”.

Capture

Nhiều độc giả ủng hộ và cho rằng cần tuyên dương hành động của CSGT.

Độc giả 70 tuổi Thái Phương có cùng quan điểm ủng hộ: “Tôi công dân 70 tuổi . Trường hợp anh “cảnh sát giơ chân” này, tôi thấy  ta đúng. Vì không thiếu trường hợp, xe tông thẳng vào cảnh sát”.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến tỏ ra  không đồng tình về cách xử lý của Trung úy CSGT. Nickname Hành Phi cho rằng: “Dân sai đã có luật điều chỉnh mọi hành vi, người thừa hành luật chỉ được phép được làm và không được làm trong luật quy định. May mà không chết người”.

Trong khi đó, bạn đọc Phúc Thịnh chia sẻ: “Có rất nhiều cách để bắt người tham gia giao thông dừng lại để kiểm tra hành đông giơ chân như vậy là sai và nguy hiểm cho người đang lái xe”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.