Thời sự Quốc tế

Khẩu hiệu trên áo bóng đá Euro 2020 của Ukraine gây ra sự phẫn nộ ở Crimea

12/06/2021, 10:42

Khẩu hiệu dân tộc chủ nghĩa trên áo bóng đá của Ukraine gây ra sự phẫn nộ ở Crimea.

img

Một cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam quốc gia của Ukraine tham dự Euro 2020.

Vụ bê bối với đồng phục bóng đá Ukraine đã gây ra làn sóng phẫn nộ ở Crimea. Chủ tịch Ủy ban hội đồng nhà nước Cộng hòa Crimea – ông Alexander Shuvalov cũng bày tỏ sự phẫn nộ.

Ukraine gần đây đã công bố một bộ quần áo bóng đá với khẩu hiệu dân tộc chủ nghĩa "Vinh quang cho Ukraine!" và "Vinh quang cho các anh hùng!".

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã không hỗ trợ ý tưởng này của Ukraine và chỉ cho phép sử dụng một phần của các cụm từ.

Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Nhà nước về Giáo dục, Khoa học, Chính sách Thanh niên và Giáo dục Yêu nước ở Crimea bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của Ukraine.

"Vị trí của các khẩu hiệu "Vinh quang Ukraine!" và “Vinh quang các anh hùng!” là ở UPA1 (Quân đội nổi dậy Ukraine, tổ chức được công nhận là cực đoan và bị cấm ở Liên bang Nga", - ông Shuvalov nói trên Facebook.

Ngoài ra, mẫu áo thi đấu này còn mô tả một bản đồ của Ukraine với đường viền của bán đảo Crimea (vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Liên bang Nga và đo đó Moscow coi bán đảo này thuộc về mình - PV).

Theo nhà chức trách và dư luận ở Crimea, quyết định của UEFA là chưa đủ, họ cần phải cấm các biểu tượng của bán đảo do định dạng hình ảnh này là một hành vi khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.