Thị trường

Khẩu trang nCoV: Quầy thuốc treo hết hàng, nhân viên ra hè bán giá “cắt cổ”

31/01/2020, 17:37
image

Khẩu trang ngừa nCoV: Ngay khi QLTT có mặt, loạt hiệu thuốc trưng biển hết hàng song cho nhân viên ôm cả thùng ra hè đối diện bán giá “cắt cổ”.

img
Khẩu trang ngừa nCoV: Ngay khi QLTT có mặt, loạt hiệu thuốc trưng biển hết hàng song lại cho nhân viên ôm cả thùng ra hè đối diện bán giá “cắt cổ”.

Trước tình trạng giá khẩu trang y tế, dung dịch khử khuẩn phòng dịch viêm phổi cấp Vũ Hán do virus nCoV, bị đẩy giá lên cao gấp chục lần, thậm chí có nơi gấp 20 lần, ngày 31/1, lực lượng QLTT của Hà Nội đã vào cuộc.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 31/1, tại phố Ngọc Khánh, một trong những trung tâm bán buôn dược phẩm, thiết bị y tế của Hà Nội, ngay khi đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) có mặt, lập tức các hiệu thuốc đều trưng biển “hết khẩu trang”. Tuy nhiên bên lề vỉa hè đối diện, cảnh nhân viên ôm cả thùng khẩu trang đứng bán với giá 350 nghìn đồng/hộp 50 chiếc (giá bình thường 40 nghìn đồng/hộp), vẫn diễn ra như thường.

img
Điểm bán khẩu trang "di động" trên vỉa hè phố Ngọc Khánh chiều 31/1 khi có lực lượng QLTT kiểm tra

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng đội QLTT số 1 cho biết: “Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn là những sản phẩm thiết yếu để phòng dịch bệnh do virus nCoV gây ra. Tuy nhiên trong hôm nay khi chúng tôi tới kiểm tra các trung tâm phân phối lớn, hầu hết đều thông tin hết hàng; Nhiều nơi phải dùng sức ép thì chủ cửa hàng mới trưng khẩu trang ra bán cho khách.

Tại các cửa hàng bán lẻ thì giá bán lại rất cao, nhiều trường hợp bị xử lý vì không niêm yết giá. Ngoài việc xử phạt, chúng tôi cũng buộc chủ cửa hàng phải ký cam kết đầy đủ nội dung: Bán đúng giá niêm yế; Hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng; Không găm hàng đầu cơ tích trữ, đảm bảo quyền lợi của người mua theo đúng quy định của pháp luật”.

img
Tại quầy thuốc 168 Ngọc Khánh, dưới sự giám sát của đội QLTT số 1, nhân viên mới bán khẩu trang cho khách với giá 30 nghìn đồng/hộp. Trong khi giá bán trước đó là 300 nghìn đồng/hộp.

Trước câu hỏi mức xử phạt hành chính có đủ sức răn đe, ông Nghĩa cho hay: “Trong ngày hôm nay, chúng tôi mới xử phạt hành chính 5 cửa hàng bởi hành vi không niêm yết giá. Nếu có bằng chứng về hành vi găm hàng tích trữ, đẩy giá cao, thì sẽ xử phạt nghiêm khắc, đặc biệt trong nạn dịch toàn cầu có ảnh hưởng đến tính mạng con người thì hành vi này sẽ bị xử lý ở mức cao nhất”.

img
QLTT yêu cầu chủ hiệu thuốc ký cam kết bán đúng giá, đảm bảo chất lượng
img
QLTT yêu cầu chủ hiệu thuốc ký cam kết bán đúng giá, đảm bảo chất lượng

Cũng theo ông Nghĩa, trong thời gian này, cơ quan quản lý thị trường sẽ đảm bảo sự giám sát thường xuyên để tránh tình trạng găm hàng, đẩy giá cao đối với các sản phẩm phòng ngừa dịch bệnh bởi virus nCoV.
>>> Clip người dân chen nhau mua khẩu trang dưới sự giám sát của QLTT:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.