Xã hội

Khen ngợi giáo viên xếp hàng hiến máu cứu học sinh bị tai nạn

24/02/2017, 19:14

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa gửi thư khen ngợi các giáo viên xếp hàng hiến máu cho học sinh gặp tai nạn.

20170224130352-giao-vien-hien-mau

Các cô giáo xếp hàng hiến máu cứu học sinh bị tai nạn

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long bày tỏ sự cảm động trước hành động ý nghĩa và cao đẹp của các cô giáo trường THCS Trần Quốc Toản và các trường học trên địa bàn TP. Hạ Long đã xếp hàng hiến máu cứu học trò bị thương nặng sau tai nạn. Đồng thời, hi vọng những nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương, trách nhiệm của thầy trò, tất cả học sinh thân yêu sẽ được tiếp tục phát huy và nhân rộng trong thời gian tới.

"... Đây là sự mất mát rất lớn không có gì có thể bù đắp được đối với gia đình cháu và nhà trường. Trong tình huống cam go để giành giật sự sống cho cháu Minh, nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô giáo và học sinh, thể hiện tình nhân ái, tình thầy trò rất đáng được biểu dương khen ngợi”, ông Long viết.

>>>Xem thêm video Hiện trường tai nạn container đứt đôi ở Đắk Lắk :

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 21/2, em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 6A5, Trường THCS Trần Quốc Toản trong giờ ra chơi đã bị ngã từ lan can tầng 4 xuống đất.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Minh đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Lúc này, Minh cần một lượng máu lớn, thuộc nhóm máu hiếm AB nhưng trong ngân hàng máu của bệnh viện không đủ đáp ứng. Nghe được tin này, tập thể giáo viên, học sinh trường THCS Trần Quốc Toản và nhiều trường học trên địa bàn TP. Hạ Long đã tự nguyện đến đăng ký hiến máu với hy vọng cao nhất để cứu chữa cháu Minh qua cơn nguy kịch.

Mặc dù bệnh viện đã tập trung nhân lực, thiết bị cao nhất để cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, em Minh đã không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.