An ninh hình sự

Khen tài xế taxi dũng cảm quật ngã kẻ cướp, cảnh cáo đại uý công an thờ ơ

17/05/2021, 22:09
image

Công an Hà Nội đã khen thưởng tài xế taxi mặc dù bị thương vẫn dũng cảm quật ngã tên cướp và quyết định kỷ luật cảnh cáo đại uý đứng nhìn.

img

Tài xế taxi bị thương vẫn quật ngã tên cướp còn đại uý công an thờ ơ đứng phía sau (ảnh trái) và tài xế taxi đang được điều trị trong bệnh viện

Ngày 17/5, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội có hình thức khen thưởng xứng đáng đối với anh Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, trú Long Biên, Hà Nội) - tài xế xe taxi G7 dù bị thương đã dũng cảm chống cự và cùng người dân khống chế tên cướp nguy hiểm.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã ký Giấy khen về hành vi dũng cảm tấn công tội phạm đối với tài xế Nguyễn Trần Minh.

Cùng ngày, Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội đã quyết định hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Chứng kiến vụ tài xế xe taxi bị thương vẫn quyết liệt chống trả tên cướp nhưng Đại uý Lâm chỉ đứng gọi điện thoại, không có biện pháp bắt giữ đối tượng.

Theo tường trình của Đại uý Nguyễn Văn Lâm (SN 1985), vào thời điểm trên, Đại úy Lâm đang trên đường đi làm nhiệm vụ về căn cước công dân. Khi thấy vụ việc, Đại uý Lâm dừng lại để gọi điện cho đồng đội ở Công an xã Cự Khê đến hiện trường tiếp ứng.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 16h20 ngày 16/5, một số người dân khi lưu thông trên đường Cienco 5 khu đô thị Thanh Hà, thuộc huyện Thanh Oai thấy 1 chiếc taxi G7 biển số 30A-388.54 đột ngột dừng giữa đường, liền đó là tiếng kêu cứu bị cướp của 1 tài xế taxi.

Khi đến gần, người dân phát hiện tài xế taxi đã bị tên cướp đâm trọng thương, tuy nhiên tài xế đã giằng co, vật lộn để khống chế được tên cướp.

Một người dân khi đi ngang qua đã nhanh chóng dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc nguy hiểm này. Đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh tài xế taxi cố gắng vật lộn, khống chế tên cướp đồng thời hô hào mọi người trợ giúp đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Sau khi tài xế taxi giằng co với tên cướp và được người dân hỗ trợ bắt giữ tên cướp lại, tài xế taxi đã ngồi gục xuống đường do vết thương nghiêm trọng chảy nhiều máu mà tên cướp gây ra.

Vào thời điểm này, có một người đàn ông mặc quần công an đi ngang qua đã dừng lại nhưng không hỗ trợ tài xế taxi bắt cướp mà đứng gọi điện cho ai đó. Sau đó, một cán bộ Công an xã Cự Khê đi xe chuyên dụng đến hiện trường đưa tên cướp về trụ sở công an và còn tài xế taxi được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, tài xế bị tấn công là Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, trú Long Biên, Hà Nội); kẻ đâm dã man tài xế taxi là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Sáu là đối tượng truy nã đặc biệt vì vừa giết con trai chủ tiệm cầm đồ ở Thanh Hoá.

Hiện vụ án tiếp tục được Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thanh Oai điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.