Y tế

Khen thưởng 2 bệnh viện điều trị thành công các ca nhiễm Covid -19

21/02/2020, 21:47

UBND TP.HCM đã trao Bằng khen và thưởng đột xuất cho BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM điều trị thành công 3 ca bệnh nhiễm Covid-19.

img
Khen thưởng bệnh viện Chợ Rẫy 50 triệu đồng và bệnh viện Bệnh nhiệt đới 100 triệu đồng

Chiều tối 21/2, UBND TP.HCM quyết định trao tặng cho Bệnh viện Chợ Rẫy 50 triệu đồng và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới 100 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM biểu dương những đóng góp của tập thể các y bác sĩ ngành y tế toàn TP, đặc biệt các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã hết lòng chăm lo, điều trị cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP hết bệnh và đã được xuất viện.
Việc điều trị thành công cho 3 ca bệnh này đã góp phần vào phác đồ điều trị chung của cả nước. Ông Liêm cho rằng, qua thành công này ngành y tế TP.HCM sẽ có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là những dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19.

img
Ông Lê Thanh Liêm , Phó chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng và biểu dương 2 bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: đến chiều 21/2, bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã xuất viện. Đến thời điểm hiện tại TP.HCM đã không còn bệnh nhân nhiễm COVID-19, chỉ còn cách ly 30 người tại bệnh viện dã chiến.

Trước đó, TP.HCM xác định có 3 ca dương tính với Covid-19. Hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và xuất viện lần lượt ngày 4/2 và 12/2. Còn một Việt kiều Mỹ được các y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chữa trị đã xuất viện chiều nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.