Xã hội

Khen thưởng 5 thuyền viên cứu 14 người chìm ca nô trên biển

08/03/2017, 14:39
image

Nhóm thuyền viên cứu 14 người đi ca nô gặp nạn trên biển trong đêm được UBND tỉnh Kiên Giang khen thưởng.

khen1

Nhóm thuyền viên được nhận bằng khen vì hành động cứu người trong đêm

Ngày 7/3, tại UBND xã An Sơn, huyện Kiên Hải, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Ban ATGT, Sở GTVT tỉnh Kiên Giang đã trao bằng khen, giấy khen cho thuyền trưởng và 4 thuyền viên trên tàu lưới ghẹ đã cứu 14 người bị lật cano lúc nửa đêm.

Theo đó, 5 người được chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen gồm: chủ tàu lưới ghẹ Huỳnh Văn Linh; 4 thuyền viên: Lê Văn Sơn, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Văn Vũ và Huỳnh Văn Đông.

Ngoài ra, Hiệp Hội vận tải tỉnh Kiên Giang còn tặng 1 giấy khen cho tập thể tàu lưới ghẹ của anh Huỳnh Văn Linh, với số tiền 5 triệu đồng. Riêng Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng 20 áo phao và 20 phao cứu sinh cho ngư dân và cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du.

khen2

Ngoài ra, nhóm thuyền viên còn được tặng áo phao, phao cứu sinh.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 8/2 một chiếc cano gồm 12 hành khách và 2 thủy thủ đang di chuyển từ hòn An Sơn vào Rạch Giá. Đến cách hòn Lại Sơn khoảng 10km thì bị mất thăng bằng và lật chìm giữa biển. Rất may, cả 14 người trên cano đều mặc áo phao và bám kịp vào thành cano. Sau khi lênh đênh trên biển khoảng 30 phút thì được tàu lưới ghẹ của ông Huỳnh Văn Linh phát hiện cứu tất cả 14 người lên tàu.

Đến khoảng 24h00, các nạn nhân được đưa đến Hòn Mấu, xã Nam Du. Tại đây nhận sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Biên phòng Nam Du.

Khoảng 13h30 ngày 9/2, tất cả những người gặp nạn đã vào đất liền an toàn và được lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang hỗ trợ đưa người bị nạn đến bệnh viện điều trị.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.