An ninh hình sự

Khen thưởng CGST bắt 6 ghe tận diệt thủy sản trên sông Hậu

15/07/2016, 16:46

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khen thưởng đột xuất các đơn vị bắt 6 ghe tận diệt hải sản trên sông Hậu.

3

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích ngăn chặn kịp thời vụ 6 ghe đánh bắt hải sản bằng xung điện trên sông Hậu.

Sáng 15/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã quyết định khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể, 7 cá nhân của Phòng cảnh sát đường thủy (PC68) Công an TP Cần Thơ và Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn kịp thời một vụ đánh bắt hải sản theo kiểu tận diệt.

Theo đó, mỗi tập thể được UBND TP Cần Thơ tặng giấy khen cùng số tiền 2,3 triệu đồng, và mỗi cá nhân cũng được trao tặng giấy khen cùng số tiền hơn 1 triệu đồng. Ngoài ra, ông Võ Thành Thống cũng quyết định khen thưởng thêm cho mỗi tập thể 10 triệu đồng, và 2 triệu đồng cho mỗi cá nhân. Đồng thời ban Giám đốc Công an thành phố cũng quyết định tặng giấy khen cho tập thể Phòng PC68.

Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch Võ Thành Thống cho biết, Thành phố cho rằng đây là thành tích xuất sắc cần phải được khen thưởng ngay để khích lệ tinh thần để các đơn vị tiếp tục phát huy. Môi trường là một vấn đề mà thành phố rất quan tâm, và đã có nhiều chỉ thị đề nghị các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm.

“Cách đây 2 ngày, tôi có đọc báo và thấy Phòng PC68 và Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản bắt giữ được 6 ghe đánh bắt cá bằng xung điện. Tuy chưa có đề xuất nhưng tôi cũng đã quyết định sẽ khen thưởng các cá nhân, tập thể lập được thành tích này. Nhân buổi khen thưởng đột xuất này, tôi cũng muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền đến nhân dân biết để nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống”, Chủ tịch Võ Thành Thống nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, chiều 13/7 Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với lực lượng Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản bắt giữ 6 ghe của ngư dân TP Cần Thơ và Vĩnh Long đánh bắt cá tôm bằng xung điện trái phép trên sông Hậu. Các phương tiện, công cụ xung điện sau đó được bàn giao cho Chi cục Thủy sản Cần Thơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.