Đời sống

Khen thưởng gia đình hoãn cưới con trai để phòng dịch Covid-19

29/03/2020, 20:41

Sau khi được vận động, gia đình đã tự nguyện dời ngày tổ chức đám cưới con trai để góp phần phòng ngừa dịch Covid-19.

img
Giấy khen của ông Triều

Ngày 29/3, UBND xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang vừa trao giấy khen đột xuất cho 1 người dân địa phương vì có thành tích tự nguyện dời ngày tổ chức đám cưới con trai để góp phần phòng ngừa dịch Covid-19.

Người được khen thưởng là ông Trần Phước Triều, ngụ khu vực ấp Năm Chiến. Trước đó, ông Triều đã gửi 250 thiệp mời bà con đến dự đám cưới con trai được tổ chức ngày 29/3.

Cán bộ xã Bàn Tân Định đã đến gia đình ông Triều vận động tạm hoãn lễ cưới để góp phần cùng địa phương trong công tác phòng ngừa dịch Covid-19, gia đình ông Triều nghiêm túc chấp hành.

Sau đó, ông Triều đã gọi điện thoại báo tin cho từng người thân cùng bạn bè về việc tạm hoãn đám cưới. Phía thông gia ở Cà Mau cũng vui vẻ đồng ý.

Trước đó, ngày 22/3, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 118/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Thông báo nêu rõ: Hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, mát-xa; vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.