Chất lượng sống

Khen thưởng nam sinh làm cánh tay robot đoạt giải ở Mỹ

30/05/2017, 07:47

Ngày 29/5, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức tuyên dương và khen thưởng em Phạm Huy đã đoạt giải Ba...

15

Em Phạm Huy xuất sắc đoạt giải 3 tại cuộc thi và 1 giải đặc biệt do IEEE trao tặng

Ngày 29/5, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức tuyên dương và khen thưởng em Phạm Huy (học sinh lớp 11A3, Trường THPT thị xã Quảng Trị) đã đoạt giải Ba tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF 2017 được tổ chức tại Mỹ với Dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật” ở lĩnh vực kỹ thuật robot và máy thông minh. Dự án cũng giúp Huy giành thêm giải đặc biệt do IEEE trao tặng.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế diễn ra từ ngày 13-19/5 với 1.403 dự án của 1.778 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, kết thúc với 48 giải, trong đó Việt Nam là một trong ba nước đứng thứ 3 (cùng với Đức, Úc) có số lượng giải thưởng nhiều chỉ sau Mỹ và Ấn Độ. Đến với cuộc thi, Việt Nam có 8 dự án tham dự trong đó có 5 dự án đạt giải chính thức của cuộc thi (1 giải ba, 4 giải tư) và 4 dự án đoạt giải Đặc biệt do các tổ chức KH&CN và doanh nghiệp trao tặng.

Tại buổi lễ, em Phạm Huy đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh cùng các ban, ngành trên địa bàn trao tặng nhiều bằng khen và phần thưởng trị giá gần 50 triệu đồng. Phạm Huy cho biết, thời gian tới em sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án, chế tạo cánh tay robot nhỏ gọn và thực hiện được nhiều thao tác hơn để sớm ứng dụng vào thực tế nhằm giúp đỡ những người khuyết tật cải thiện cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.