Giáo dục

Nam sinh lớp 4 nhặt được cọc tiền, trả người đánh mất

29/06/2020, 14:45

Một em học sinh lớp 4 ở Cà Mau vừa được nhà trường biểu dương vì đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

img
Em Võ Trần Ngọc Đoàn (học sinh lớp 4C của Trường Tiểu học Lạc Long Quân) có hành động đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Ngày 29/6, cô Vũ Thị Liễu, Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Lạc Long Quân (phường 7, TP Cà Mau, Cà Mau) cho biết, nhà trường vừa quyết định khen thưởng đột xuất đối với em Võ Trần Ngọc Đoàn (SN 2010, học sinh lớp 4C) vì có hành động đẹp là nhặt được của rơi trả người đánh mất.

“Nhà trường cũng đã thông báo trên loa cho toàn thể học sinh biết được hành động đẹp của em Đoàn để khuyến khích học sinh toàn trường noi gương theo”, cô Liễu cho hay.

Theo cô Liễu, vụ việc xảy ra chiều 23/6, khi đó, em Đoàn đang vui chơi cùng nhóm bạn trong xóm, bất ngờ nhìn thấy cọc tiền được cuộn lại bằng sợi dây thun nằm dưới cây cột điện (khu vực gần phòng tập thể dục trên đường Âu Cơ, khóm 4, phường 7, TP Cà Mau).

Sau đó, em Đoàn nhặt cọc tiền đem về nhà và cùng cha là ông Võ Văn Thiết đem giao nộp cho Công an phường 7. Qua kiểm tra, số tiền Đoàn nhặt được là gần 8 triệu đồng.

Sáng 24/6, Công an phường 7 tiếp nhận trình báo của chị Dương Thị Ngân (SN 1972, ngụ khóm 2, phường 6, TP Cà Mau) về việc bị mất số tiền.

Tiến hành xác minh và trích xuất từ camera an ninh nhà dân ghi lại tại nơi em Đoàn nhặt được cọc tiền, Công an phường 7 xác định được, người đánh rơi cọc tiền chính là chị Ngân, nên làm thủ tục trao trả số tiền nói trên cho chị này.

Nhằm kịp thời ghi nhận hành động đẹp nói trên của em Đoàn, Chủ tịch UBND phường 7, TP Cà Mau đã Quyết định tặng Giấy khen đột xuất cho em Đoàn vì “Đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.