Xã hội

Khen thưởng ngư dân cứu hộ tàu bị chìm trên vùng biển Cồn Cỏ

12/10/2016, 20:11

Quảng Trị đã trao Bằng khen cho các tàu cá ngư dân kịp thời cứu người khi tàu Cửa Tùng 01 bị chìm...

Khen- thuong- 5- tap- the- cuu- nan- tau- chim- tr

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng ngư dân đã kịp thời cứu hộ tàu Cửa Tùng 01 bị chìm trên vùng biển thuộc huyện đảo Cồn Cỏ

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao nỗ lực của các ngư dân; tàu Cảnh sát biển 2016 đã kịp thời tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu vận tải Cửa Tùng 01 bị chìm cách đảo Cồn Cỏ 5,5 hải lý.

Theo cơ quan chức năng, tàu Cửa Tùng 01 có đủ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, thuộc doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn (trụ sở tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Qua lời khai ban đầu của thuyền trưởng và các nhân chứng, tàu Cửa Tùng 01 bị chìm do va vào một vật chưa xác định.

Thời điểm tàu hàng Cửa Tùng 01 gặp nạn, ngoài chở vật liệu xây dựng và xe máy công trình, còn chở rất nhiều người, chủ yếu là cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, cán bộ đảo, công nhân ra xây dựng đảo... Trong đó, 1 nạn nhân tử vong.

Ông Nguyễn Huy Thỏ, Phó tham mưu tác chiến Biên phòng Quảng Trị cho hay, tàu hàng Cửa Tùng 01 chở người là không đúng quy định. Việc để có nhiều người trên tàu khi ra khơi, thuộc trách nhiệm của Đồn Biên phòng Cửa Tùng.

Từ trước đến nay, Quảng Trị chưa có tàu khách từ đất liền ra đảo Cồn Cỏ và ngược lại. Cán bộ chiến sĩ ra vào đảo phải đi tàu công vụ của đảo, tàu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, nhưng không phải lúc nào cũng có nên nhiều khi phải đi nhờ tàu cá, tàu hàng... 

Theo ngành chức năng tỉnh Quảng Trị, sắp tới đây tuyến vận tải hành khách từ đất liền ra huyện đảo Cồn Cỏ và ngược lại sẽ được khai trương. Hiện tàu đã được đóng, hạ thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.