Đường sắt

Khen thưởng nhân viên tàu SE8 hỗ trợ hành khách sinh con an toàn

04/05/2022, 16:09

Đường sắt khen thưởng nhân viên tàu SE8 trực tiếp hỗ trợ hành khách sinh con trên tàu an toàn.

Tổng công ty Đường sắt VN vừa trao bằng khen cho nhân viên tàu SE8 (Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam) đã hỗ trợ hành khách sinh con trên tàu an toàn ngày 21/4 vừa qua.

img

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đặng Sỹ Mạnh khen thưởng tổ tàu SE8 vì đã phối hợp, hỗ trợ hành khách sinh con trên tàu an toàn

Theo đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN tặng bằng khen cho chị Trần Thị Thu, vệ sinh viên trên tàu và anh Hoàng Minh Thông, tiếp viên phụ trách toa 1 vì đã phối hợp, hỗ trợ hành khách sinh con. Tổng giám đốc tổng công ty cũng khen thưởng toàn tổ tàu SE8 do Trưởng tàu khách Nguyễn Hữu Toản phụ trách vì đã có tinh thần hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ hành khách.

Trực tiếp trao khen thưởng cho các nhân viên tổ tàu SE8 ngay khi tàu về ga Hà Nội sáng nay, ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN biểu dương tinh thần, việc làm tốt đẹp của tổ tàu.

“Trong điều kiện vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn vì đại dịch suốt 2 năm qua, những việc làm tốt đẹp của các nhân viên tổ tàu SE8 nói riêng và các nhân viên đường sắt nói chung càng góp phần xây dựng hình ảnh ngành đường sắt đẹp hơn, tạo niềm tin hơn đối với hành khách, nhân dân. Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều những việc làm tốt hết lòng vì hành khách lan tỏa trong CBCNV đường sắt...”, ông Mạnh nhấn mạnh.

img

Nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu trực tiếp hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên tàu SE8

Trước đó, ngày 21/4, khi tàu SE8 đang chạy trong khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm, tiếp viên phụ trách toa 1 nhận được thông tin có nữ hành khách đi từ ga Huế đến ga Hương Phố có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Ngay sau đó, Trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản đã cử vệ sinh viên trên tàu là chị Trần Thị Thu, đồng thời phát thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

Cùng với việc điện báo ga Đồng Lê liên hệ cơ quan y tế gần nhất đưa nữ hành khách đi bệnh viện sinh con, anh Toản cũng nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng cần thiết để hỗ trợ hành khách trường hợp khách sinh trên tàu.

Tuy nhiên, do hành khách có dấu hiệu sinh rất nhanh, trực tiếp nữ vệ sinh viên Trần Thị Thu với sự hỗ trợ của một hành khách có kiến thức về y tế đã giúp chị Thiện sinh một bé gái an toàn vào khoảng 8h50.

Khi tàu đến ga Đồng Lê lúc 9h08, tổ tàu đã bàn giao mẹ con sản phụ cùng hành lý tư trang cho nhân viên ga Đồng Lê và nhân viên y tế địa phương đưa đến bệnh viện để được chăm sóc y tế sau sinh một cách tốt nhất.

img

Tổ tàu trao trả tài sản hành khách bỏ quên trên tàu vào sáng nay (4/5)

Cũng trong sáng nay (4/5), tổ tàu tiếp tục làm được việc tốt vì hành khách. Trưởng tàu Nguyễn Hữu Toản cho biết, chuyến tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn ngày 2/5 do tổ tàu đảm nhận phục vụ, sau khi tàu về đến ga Hà Nội lúc 8h21 sáng nay, tiếp viên phụ trách toa số 6 Võ Tiến Minh khi dọn dẹp, vệ sinh toa xe phát hiện có một túi xách màu đen, lập tức báo trưởng tàu.

Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Trong túi xách có hơn 17 triệu đồng và các giấy tờ quan trọng. Trưởng tàu đã liên lạc và xác nhận đây là tài sản bỏ quên của hành khách có vé tại giường số 21, ga đi Đà Nẵng, ga đến Hà Nội.

Theo đề nghị của hành khách, tổ tàu đã tiến hành trao trả toàn bộ tài sản bỏ quên cho hành khách tại nhà lưu trú của đơn vị tại đường Lê Duẩn (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.