Xã hội

Khen thưởng những người cứu 3 thiếu nhi bị nước cuốn trôi ở hồ Cao Vân

13/09/2022, 15:12

Thấy 4 trẻ em bị dòng nước cuốn trôi, 3 đoàn viên thanh niên đã lao xuống dòng nước xoáy nguy hiểm cứu được 3 em vào bờ an toàn.

Trưa 13/9, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long, Thành đoàn Hạ Long đã tổ chức trao tặng bằng khen của Tỉnh đoàn và giấy khen của UBND TP Hạ Long cho các cá nhân có thành tích dũng cảm cứu 3 thiếu nhi bị nước cuốn trôi ở hồ Cao Vân chiều ngày 11/9.

img

Anh Hoàng Văn Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng bằng khen cho những đoàn viên thanh niên có hành động dũng cảm cứu 3 thiếu nhi bị nước cuốn trôi tại hồ Cao Vân chiều 11/9

Theo lời kể của những nhân chứng thì khoảng 15h30 ngày 11/9, chị Triệu Thị Mai, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình cùng anh Triệu Xuân Hương, Bí thư Chi đoàn thôn Thác Cát, xã Hoà Bình, anh Triệu Chí Kiên, Đoàn viên thôn Thác Cát, xã Hoà Bình và chị Triệu Thị Hoa, hội viên phụ nữ thôn Thác Cát, xã Hoà Bình (TP Hạ Long) đi qua khu vực đập tràn Hồ Cao Vân nằm ở địa bàn giáp ranh xã Hòa Bình (TP Hạ Long) và xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) thì bất ngờ nhìn thấy có nhiều bé bị cuốn trôi dưới dòng nước xoáy.

Không chút ngần ngại, chị Triệu Thị Mai đã cùng những người bạn nhanh chóng lao xuống cứu được 3 thiếu nhi đang chới với giữa làn nước xoáy.

Anh Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh xúc động cho biết: Hành động quên mình cứu sống 3 thiếu nhi dưới làn nước xoáy tại hồ Cao Vân chiều ngày 11/9 của Triệu Thị Mai và những đoàn viên thanh niên xã Hòa Bình (TP Hạ Long) là những hành động dũng cảm, đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

"Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng như thế cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Qua đó nhân lên những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên…", Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 11/9, nhóm 6 em học sinh ở xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) đã rủ nhau ra khu vực đập tràn hồ Cao Vân ở địa bàn giáp ranh giữa xã Dương Huy và xã Hòa Bình để tắm mát và 4 em đã bị dòng nước cuốn trôi.

Thấy có người bị đuối nước, Mai, Hương, Kiên, Hoa đi qua đã nhảy xuống, kịp thời cứu được 3 em an toàn.

Tuy nhiên, em Ng.Th.T (sinh năm 2012, nhà ở xã Dương Huy, học sinh lớp 5A1, Trường TH và THCS Dương Huy) đã bị nước cuốn trôi.

img

Hồ Cao Vân - nơi xảy ra vụ việc bé gái lớp 5 bị đuối nước thương tâm chiều ngày 11/9

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng xã Dương Huy đã huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Đến 17h25 cùng ngày, thi thể bé T. đã được tìm thấy.

Cũng trong buổi sáng nay, 13/9, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã đến chia buồn với gia đình bé Ng.Th.T ở xã Dương Huy bị đuối nước tại hồ Cao Vân chiều tối 11/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.