Xã hội

Khen thưởng tiếp viên tàu SE1 trả gần 100 triệu cho khách để quên

11/02/2017, 17:22

Tiếp viên tàu SE1 vừa được khen thưởng vì đã trả lại 100 triệu đồng cho khách để quên...

IMG_9108

Tổ tiếp viên tàu SE1 được khen thưởng vì đã trả gần 100 triệu đồng cho khách để quên

Chiều 11/2, tại Trạm Tiếp viên Đường sắt Sài Gòn, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn và Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng cho tập thể và cá nhân tàu SE1 đã có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ.

Riêng cá nhân nữ tiếp viên Nguyễn Thị Thanh đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi thư khen; Tổng Công ty Đường sắt VN tặng Giấy khen vì đã có nghĩa cử rất cao đẹp khi trả lại tài sản lớn cho hành khách trên tàu.

Đồng thời, chị Thanh và tổ tàu SE1 cũng nhận được nhiều phần thưởng khác của Tổng công ty Đường sắt VN, Công đoàn Đường sắt VN, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, Giám đốc và Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam.

Tại buổi lễ, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã đọc thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi chị Nguyễn Thị Thanh. Trong thư, Bộ trưởng đã trân trọng biểu dương hành động và tinh thần làm việc với trách nhiệm cao của cá nhân chị Thanh. Bộ trưởng hy vọng, từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành Đường sắt cũng như trong toàn ngành GTVT sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ…

Được biết, đoàn tàu SE1 khởi hành tại ga Hà Nội lúc 19h30 ngày 23/1, do Trưởng tàu Phạm Văn Chung (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) phụ trách. Đến sáng 24/1, sau khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, tàu tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Khoảng hơn 6h cùng ngày, trong lúc dọn dẹp, vệ sinh toa xe, tiếp viên phụ trách toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên. Lập tức tiếp viên Thanh báo cáo Trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản, bên trong túi xách có 79,015 triệu đồng và 780 EUR (tổng trị giá gần 100 triệu đồng) và cuốn hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Tổ tàu đã liên lạc được với anh Đỗ Hải Đăng, hành khách gường 26 để hẹn trao trả tài sản anh để quên trên tàu. Thế nhưng, do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn nên tổ tàu đã bàn giao cho ga Huế để tìm cách chuyển lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất. Được biết, tài sản để quên trên tàu đã được ga Huế trao trả tận tay hành khách lúc 15h chiều cùng ngày.

Trước đó, ngày 10/1, trong lúc dọn phòng tại khoang 2, toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) cũng đã phát hiện được một vali hành lý bên trong có nhiều tài sản quý của một hành khách người nước ngoài bỏ quên trên tàu. Tổ tàu đã lập biên bản và trao trả lại hành khách vào ngày 11/1. Ngay sau khi biết tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen ngợi tiếp viên Trương Đại Ngọc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.