Thông tin doanh nghiệp

Khi âm nhạc kết nối chặt chẽ cùng thương hiệu

18/06/2017, 06:03

Dùng âm nhạc để quảng bá, lan tỏa thương hiệu là một trong những cách mà nhiều thương hiệu đã và đang sử dụng.

IMG_0663

Dùng âm nhạc để quảng bá, lan tỏa thương hiệu là một trong những cách mà nhiều thương hiệu đã và đang sử dụng. Trong ảnh, bốn diễn giả cùng trao đổi cách thức dùng âm nhạc để quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Tối 16/6, hội thảo “Music Marketing – Âm nhạc lan tỏa thương hiệu” đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội, thu hút gần 150 người tham dự. Hội thảo có sự tham gia của 4 diễn giả nổi tiếng là những nhạc sĩ và chuyên gia marketing và truyền thông nổi tiếng tại Việt Nam gồm nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Nhạc sĩ - ca sĩ Hoàng Quân, Lê Tấn Thanh Thịnh - Giám đốc Điều hành, BrandBeats và anh Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc Điều hành DigiPencil MVV.

Bằng những hiểu biết và kinh nghiệm của mình, các diễn giả lần lượt giúp khán giả tiếp cận và  từng bước nắm được cách thức ứng dụng âm nhạc vào hoạt động xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp theo nhiều hình thức khác nhau, cách thức có thể áp dụng âm nhạc vào kinh doanh để mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.

Có thể nói, chạm vào trái tim khách hàng luôn là điều mà bất cứ nhãn hàng nào cũng hướng tới, việc sử dụng âm nhạc như cầu nối tới khách hàng đã được nhiều thương hiệu áp dụng. Khách hàng có thể quên đi hình ảnh, quên đi câu chữ nhưng âm thanh và mùi hương là thứ mà họ khó có thể quên đi vì đó là ngôn ngữ của tâm hồn và có sức ám thị vô cùng mạnh mẽ.

08cf_1483416113

Một số thương hiệu có chiến dịch truyền thông qua những ngôi sao đang được lòng khán giả.

Năm 2016, sự trở lại đầy ngoạn mục của Biti’s – Thương hiệu nâng niu bàn chân Việt tưởng chừng đã ngắc ngoải trước sự cạnh tranh của những gã khổng lồ nước ngoài cũng gắn liền với âm nhạc khi đầu tư cho những MV ca nhạc của những ca sĩ đang hot nhất như "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn, “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP và gần đây nhất là “Cuộc đời là những bước chân” của Bích Phương và Hà Anh Tuấn.

Anh Nguyễn Tiến Huy cho biết, âm nhạc tác động tới tâm lý, nhận thức và hành vi. Bởi thế, nếu một thương hiệu có sử dụng âm thanh tốt sẽ giúp cải thiện hiệu suất của thương hiệu tác động tới khách hàng. Ở Việt Nam, việc sử dụng âm nhạc vẫn chỉ được coi như một chiến thuật, trong khi thực tế nó cần được xem như một kênh riêng, một hoạt động trải nghiệm xuyên suốt tất cả các điểm chạm của khách hàng.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ, hiện nay nhu cầu sử dụng âm nhạc để làm marketing rất nhiều. "Một số thương hiệu làm nhưng họ không xem đó là music marketing mà là thấy người khác làm nên mình cũng làm, không rõ mục đích của mình", anh giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.