Điều tra

Triệu Quân Sự bình thản chơi game khi bị bắt, không có hung khí trên người

18/06/2020, 22:25

Cả 2 lần tên tội phạm Triệu Quân Sự trốn khỏi nơi giam giữ và bị bắt đều tại các quán internet.

img
Triệu Quân Sự bị bắt lần 2 khi đang ngồi trong quán Internet tại TP Tam Kỳ

Tối 18/6, ngay sau khi lực lượng công an bắt được phạm nhân trốn trại nguy hiểm Triệu Quân Sự, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức họp báo liên quan đến vụ việc.

Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng công an TP Tam Kỳ cho biết, 19h45 ngày 18/6, Công an phát hiện một người có ngoại hình giống Triệu Quân Sự chơi game tại quán internet HT trên địa bàn TP Tam Kỳ nên tiến hành vây bắt. Khi công an ập vào, Sự không hề chống đối, trên người phạm nhân này cũng không mang theo hung khí.

Đây cũng là lần thứ 2 tên tội phạm này trốn khỏi nơi giam giữ và bị bắt lại tại quán internet. Theo tìm hiểu, Sự là người học giỏi nhưng vì mê các trò chơi điện tử trên mạng nên học chưa hết lớp 10, hắn đã nghỉ học.

Năm 2011, Sự khám nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển, trở thành chiến sĩ tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1.

Trong thời gian quân ngũ, Sự vẫn không cai được trò chơi điện tử nên nhiều lần bỏ trốn khỏi đơn vị không xin phép để đi chơi. Sự thường xuyên trộm đồ đạc của đồng đội đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sau 4 lần trốn khỏi đơn vị, ngày 12/8/2012, Sự ​tiếp tục đào ngũ lần thứ 5 và lang thang về Hà Nội sinh sống, nảy sinh ý định đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Chiều 12/8/2012, Sự vào quán cà phê Hương Sen (quận Long Biên, TP Hà Nội) uống nước. Lúc này, Sự thấy chủ quán là chị Phạm Thị Xuân H. (49 tuổi) đeo nhiều đồ trang sức bằng vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sự đã dùng dao mang theo sát hại chị H. rồi lấy đi chiếc nhẫn vàng trị giá 3 chỉ, đôi hoa tai, 2 máy điện thoại di động của nạn nhân cùng 250.000 đồng.

Ngày 24/8/2012, Công an TP Hà Nội ập vào 1 nhà nghỉ ở tỉnh Thái Nguyên bắt Triệu Quân Sự, khi gã này đang nằm ngủ.

Tháng 3/2013, Tòa án quân sự Quân khu 1, mở phiên toà xét xử, tuyên phạt Triệu Quân Sự án tù chung thân với 3 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ”. Phạm nhân Sự được chuyển đến Trại giam T10 để thụ án.

Ngày 8/11/2015, Sự cùng Nhâm Văn Tuấn (35 tuổi, tỉnh Hà Giang, cũng từng là 1 quân nhân) dùng vật sắc nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát. Tối 15/12/2015, Sự bị bắt trong khi đang say sưa chơi game trong một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sự được bàn giao cho trại giam T10 để thụ án.

Đến ngày 3/6/2020, tên tội phạm này tiếp tục trốn khỏi nơi giam giữ. Nhiều cơ quan chức năng huy động lực lượng truy bắt khi phát hiện tung tích tên này ở khu vực đèo Hải Vân. Tuy nhiên, sau đó tên tội phạm nguy hiểm này lại xuất hiện tại một quán Internet trên địa bàn TP Tam Kỳ và bị bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.