Bóng đá

Khi bóng đá thiếu niềm tin

21/04/2020, 06:42

CLB nghi ngờ, không tin tưởng lẫn nhau. Họ tin rằng, đối thủ của mình sẽ cố gắng sử dụng bất kỳ tình huống nào để đạt được lợi thế cạnh tranh.

img
Ngoại hạng Anh chưa thể xác định thời điểm trở lại

Sau rất nhiều những cuộc bàn thảo, Ngoại hạng Anh chưa thể xác định thời điểm trở lại. Liên đoàn bóng đá Anh, Ban Tổ chức Ngoại hạng Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh vẫn chưa đạt được thỏa thuận giảm lương. Trong khi đó, các hạng đấu dưới của bóng đá Anh và nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều đã giảm lương.

Nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh phản đối gay gắt việc giảm lương. Họ không tin CLB khó khăn tới mức đó bởi dòng tiền qua mỗi mùa giải chảy vào túi các ông chủ luôn cuồn cuộn. CLB cũng không tin tưởng cầu thủ sẽ chung tay gánh vác ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra. Ngoại hạng Anh là giải đấu hái ra tiền, nhưng niềm tin ở đây lại rất ít.

Việc các đội bóng không tìm được tiếng nói chung trong việc tổ chức phần còn lại của mùa giải cũng thế. CLB không tin tưởng lẫn nhau, nghi ngờ. Thay vào đó, họ tin rằng, đối thủ của mình, theo một cách nào đó, sẽ cố gắng sử dụng bất kỳ tình huống nào để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Vậy mới có chuyện 4 đội bóng cùng gửi đơn lên Tòa án thể thao, yêu cầu bác đơn kháng cáo của Man City trong vụ cấm dự Champions League do vi phạm luật tài chính. Hiểu theo cách khác, những đội bóng Ngoại hạng Anh luôn tìm cách triệt hạ lẫn nhau, cả trong và ngoài sân bóng.

Ở một nền bóng đá khác, trình độ thấp hơn rất nhiều so với Ngoại hạng Anh là V-League, sự tin tưởng cũng là điều gì đó khá xa xỉ. Nó thể hiện qua việc nhiều đội bóng hoặc cá nhân sẵn sàng rẽ ngang khi không cùng quan điểm với phần còn lại và Ban Điều hành giải.

Nhưng nên nhớ, bóng đá là một thế giới phẳng, không ai có thể tồn tại độc lập và tách mình ra, đi ngược số đông. Cầu thủ vẫn cần CLB trả lương, CLB cần cầu thủ để thi đấu, giải đấu cần CLB để duy trì còn CLB cần dự giải để kiếm tiền.

Nhìn theo hướng này, dịch Covid-19 đã lột những tấm mặt nạ của bóng đá, phơi bầy nhiều thứ lâu nay ẩn sâu trong bóng tối. Tuy vậy, đây chưa phải là kịch bản tồi tệ nhất. Sau khi đại dịch đi qua, bóng đá trở lại bình thường, mọi chuyện sẽ càng trở nên phức tạp bởi túi tiền tất cả bị ảnh hưởng. Khi niềm tin và sự sẻ chia không tồn tại, xung đột ắt phải xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.