Showbiz

Khi các hoa hậu rũ bỏ phấn son, lấn sân điện ảnh

08/02/2020, 07:37

Không hẹn mà gặp, cả hoa hậu H’hen Niê và Hương Giang đều chuẩn bị lấn sân điện ảnh bằng vai diễn hành động đầu tiên trong sự nghiệp.

img
Hương Giang tự mình đóng những cảnh quay hành động khi đóng phim

Chỉ cách đây 2 tháng, Minh Tú cũng gây bất ngờ khi lần đầu thể hiện khả năng diễn xuất trong phim điện ảnh “Hoa hậu giang hồ”.

Dồn dập các nàng hậu vào phim điện ảnh

Các hoa hậu là những tay ngang trong phim ảnh nên diễn xuất cũng tùy người. Có người diễn khá tốt, có tố chất, cũng có người lại như “bình hoa di động”. Quan trọng là họ chịu lăn xả và được người đạo diễn nhìn ra khả năng để giao đúng vai thì có thể tỏa sáng. Dù thế nào, việc các hoa hậu đi đóng phim cũng khiến làng phim Việt phong phú hơn vì có những vai chỉ họ mới có thể diễn tốt được, ví như các vai người mẫu, hoa hậu. Diễn viên có nghề thì không phải ai cũng đủ chiều cao, vóc dáng hay thần thái để diễn các vai đó.
Đạo diễn Phương Điền


Hoa hậu đóng phim vốn không phải chuyện mới khi những người đẹp như: Giáng My, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy… đều từng thử sức với diễn xuất trong phim truyền hình. Còn đối với điện ảnh, các người đẹp vẫn là những nhân tố mới và sức hút của họ vẫn là ẩn số. Bởi từ lâu, người đẹp đóng phim luôn bị khán giả mặc định là những “bình hoa di động”. Họ không phải diễn viên chuyên nghiệp, càng không có kinh nghiệm diễn xuất hay là những cái tên ăn khách phòng vé để các đạo diễn và nhà sản xuất mạo hiểm đưa ra lời mời, nhất lại là trong thời buổi điện ảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng qua, ba nàng hậu đình đám đều xác nhận trở thành nữ chính trong các phim điện ảnh đã và đang chuẩn bị ra mắt. Minh Tú lần đầu diễn xuất đã đóng vai cặp đôi song sinh với hai cá tính khác nhau trong “Hoa hậu giang hồ”. H’hen Niê công bố lấn sân điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim hành động “578”, hay Hương Giang cũng trở thành nữ chính trong bộ phim về đề tài chuyển giới “Sắc đẹp dối trá”.

Minh Tú thừa nhận, làm diễn viên không hề đơn giản. Bản thân cô từng đóng quảng cáo nhưng diễn xuất trên điện ảnh lại khác hoàn toàn. “Đóng quảng cáo chỉ là cảm xúc tích cực, sự mạnh mẽ và thần thái, nhưng đóng phim lại yêu cầu đào sâu, phân tích tâm lý và cảm xúc nhiều nhân vật”, cô chia sẻ. Không chỉ vậy, là một hoa hậu nhưng đóng phim hoa hậu cũng chẳng đơn giản bởi cô vẫn phải sống trong nhân vật và trở thành nhân vật.

Nữ siêu mẫu đã mất gần 1 tháng để tập hóa thân vào nhân vật kể cả trong đời sống hàng ngày. Cô tập đi hai hàng, tập không nói đớt. Lịch trình đoàn phim dày đặc từ 6h sáng đến 3h sáng hôm sau nên nhiều đêm Minh Tú bị mất ngủ vì lo không biết ngày mai làm như thế nào, tương tác với bạn diễn chung ra sao. Những ngày quay cả hai nhân vật song sinh đối với Minh Tú là cực hình bởi đạo diễn Lương Mạnh Hải yêu cầu đổi vai quá nhanh khiến cô chưa thích ứng kịp. “Tôi bị sốc tâm lý nhẹ, phải cố gắng cân bằng cảm xúc để nhập vai”, cô chia sẻ.

Cũng như Minh Tú, Hương Giang cũng phải tập làm quen với việc thay đổi giờ giấc khi tham gia phim “Sắc đẹp dối trá”. Theo Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, cô hay ngủ muộn và dậy muộn nhưng đóng phim lại phải tập đi ngủ sớm và hôm sau dậy sớm đi quay. Người đẹp thú nhận, ban đầu cô nghĩ điện ảnh cũng giống như quay MV ca nhạc nhưng sự thật không phải như thế. Điều đó khiến Hương Giang hoang mang. “Không có chuyện bạn không chia sẻ với bạn diễn mà ngày mai vẫn diễn được với họ. Đi quay gameshow, tôi chỉ cần cười nói rồi hết giờ là về nhưng đóng phim lại quay ngày này qua ngày khác”, Hương Giang kể.

Khi lần đầu diễn xuất trong phim “Sơn đẹp trai”, Lan Khuê từng áp lực khi bị đòi hỏi về diễn xuất. Cô thậm chí có những cảnh hở hang, cởi trang phục để lưng trần trên phim để nhân vật Sơn (do ca sĩ Bằng Kiều đóng) cạo gió. Điều đó khiến Hoa khôi áo dài 2015 căng thẳng vì lần đầu tiên đóng phim đã phải đảm nhận những cảnh quay như thế. May thay, chính Bằng Kiều là người đã chủ động phối hợp và giúp đỡ bạn diễn hoàn thành các cảnh tình tứ và nhạy cảm.

Hoa hậu cũng phải để lông nách và hút thuốc

img
Minh Tú tập hút thuốc, để mặt mộc khi đóng vai giang hồ

Hoa hậu luôn là những người cần ngoại hình và hình ảnh đẹp mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Thế nhưng, đặc thù của diễn viên là đóng phim phải hóa thân thành nhiều nhân vật với những số phận khác nhau. Thế mới có chuyện các người đẹp cũng phải “cắn răng” chấp nhận làm xấu mình trên màn ảnh.

Hóa thân thành hai nhân vật Mây (cô dọn phòng hiền lành) và Lá (cô gái cộc cằn thô lỗ, mới ra tù), Minh Tú lần đầu “trưng” mặt mộc của mình trước khán giả. Người đẹp tâm sự, bên ngoài, cô là người rất chau chuốt bản thân nên có xin đạo diễn Lương Mạnh Hải cho trang điểm nhẹ khi lên hình để bớt xấu nhưng không được. Đạo diễn bắt cô phải để lông nách, phải tập hút thuốc để ra dáng một cô gái giang hồ hút thuốc một cách chuyên nghiệp. Cô phải tự nhủ mình đang là nhân vật trong phim chứ không phải Minh Tú nên dần dần cũng quen với hình ảnh đó. Và chính đạo diễn Lương Mạnh Hải cũng cảm ơn Minh Tú vì đã không ngại làm xấu mình trên màn ảnh, để bộ phim có được chất lượng tốt nhất.

Dù là một siêu mẫu nổi tiếng, là hoa hậu nhưng vì là lần đầu đóng phim nên Minh Tú tự nhận mình bắt đầu mọi thứ bằng con số 0. “Cát-sê tôi nhận được chỉ đủ để trang trải cuộc sống bình thường mỗi ngày. Tôi vẫn ăn cơm đoàn, sống như những thành viên trong đoàn phim chứ không nhận sự ưu ái nào hết. Với phim ảnh, tôi là dân tay ngang chứ không phải ngôi sao”, Minh Tú chia sẻ.

Trong khi đó, Hương Giang cũng hóa thân thành một người con trai đóng phim về đề tài chuyển giới. Hương Giang thừa nhận quay phim, cô đã sống lại những ký ức đau đớn một thời. Cùng đó, đóng vai cascadeur nên những cảnh hành động trong phim đều do đích thân người đẹp tự thực hiện chứ không dùng đóng thế. “Vì chưa có kinh nghiệm diễn xuất, kiểm soát lực, tôi xây xát khá nhiều, đầu óc choáng váng”, cô kể lại và cho biết, tập võ để quay những cảnh hành động cũng là những ngày căng thẳng nhất mà cô từng trải qua trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng, Hương Giang không ngại việc mình có bị đau, bị trầy xước bởi điều cô muốn là cống hiến cho tác phẩm được tốt nhất.

Dù chưa bấm máy dự án “578” nhưng sự xuất hiện của H’hen Niê trong vai chính của phim cũng khiến nhiều người khá bất ngờ, vì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chưa từng đóng phim hay có kinh nghiệm diễn xuất. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay, anh chọn người đẹp Êđê vì thấy cô có gương mặt thuộc về điện ảnh. Anh đã làm việc với H’hen Niê một thời gian dài, đã quay casting trực tiếp và nhận thấy người đẹp có khiếu diễn xuất.

Thế nhưng, điều khiến đạo diễn Lương Đình Dũng an tâm với quyết định chọn H’hen Niê cho vai chính trong dự án phim của mình là nhờ độ “lăn xả” của cô. “Hen là người nghiêm túc trong công việc, luôn nói sẵn sàng tất cả vì vai diễn dù biết rằng rất vất vả. Người đạo diễn sẽ rất hứng thú khi chọn được một diễn viên dám lăn xả”, nam đạo diễn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.