Bóng đá

Khi cầu thủ thành đại sứ kêu gọi đã uống rượu bia, không lái xe

18/05/2019, 07:44

Bóng đá vốn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và thông điệp từ bóng đá sẽ có sức lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ.

img
Cầu thủ Giải hạng Nhất 2019 căng bandroll kêu gọi "Uống rượu bia - Không lái xe". Ảnh VPF

Các trận đấu tại V-League 2019 và Giải hạng Nhất 2019 diễn ra cuối tuần này đều chứng kiến một sự việc ý nghĩa. Theo đó, trước giờ bóng lăn, cầu thủ hai đội cầm một bandroll ghi rõ thông điệp: “Uống rượu bia - Không lái xe”. Đây là sáng kiến của VPF, phối hợp thực hiện cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thông điệp “đã uống rượu bia, không lái xe” được nhắc tới rất nhiều thời gian qua, sau những vụ tai nạn giao thông thảm khốc, cướp đi sinh mạng nhiều người khi tài xế say xỉn. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã cùng UBND Thành phố Hà Nội và Báo Giao thông cũng đã tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi “đã uống rượu bia, không lái xe”, thu hút gần 10 nghìn người tham dự.

Nhưng để thông điệp này thực sự lan tỏa, thiết thực vẫn cần thêm sự chung tay từ cộng đồng. Bóng đá rõ ràng là một kênh tuyên truyền hiệu quả bởi mức độ quan tâm của dư luận rất lớn, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhờ những thành công liên tiếp.

img
Đội trưởng ĐTVN Quế Ngọc Hải kêu gọi "Uống rượu bia - Không lái xe". Ảnh VPF

Được biết, tại Giải VĐQG, ngoài việc chụp ảnh chung với bandroll “Uống rượu bia – Không lái xe”, các cầu thủ, Ban huấn luyện, Trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 10 Giải VĐQG Wake-up 247-2019 sẽ cùng dán Sticker tuyên truyền “Uống rượu bia – Không lái xe” lên áo thi đấu.

Mỗi CLB cũng sẽ cử 1 cầu thủ đại diện tham gia chụp ảnh tuyên truyền như Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Hữu Định (Nam Định)…, những hình ảnh này sẽ được truyền thông rộng khắp trên các kênh truyền thông của VPF và các CLB, tất cả cùng chung tay đồng hành với xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.