Văn hóa - Giải Trí

Khi Chi Pu muốn làm ca sĩ?!

16/10/2017, 11:05

Sau 4 ngày ra mắt, MV “Từ hôm nay” của Chi Pu đang sở hữu lượt dislike (không thích) lên tới hơn 142.000 lượt...

30

Chi Pu

Đây cũng là MV gây tranh cãi nhất suốt những ngày qua, khiến những người trong nghề cũng phải lên tiếng. Vì Chi Pu vốn chưa từng ca hát, bỗng một ngày cô tuyên bố mình chính thức đi làm ca sĩ. Thời gian để Chi Pu chuẩn bị cho việc ra mắt với vai trò mới được cô hé lộ là mất 3 năm. Thế nhưng, 3 năm tập luyện để rồi sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô gây thất vọng toàn tập khi Chi Pu sở hữu giọng hát chỉ ở mức tàm tạm, lạm dụng kỹ thuật phòng thu.

Dư luận phân làm hai chiều, một bên ủng hộ và cho rằng cần phải động viên để Chi Pu ngày càng tốt hơn. Bên khác khẳng định, Chi Pu chỉ nên đi làm người mẫu ảnh chứ đừng khiến nhạc Việt thêm “thảm họa”. Sự việc càng đẩy lên cao trào khi ca sĩ Hương Tràm tỏ thái độ bức xúc trên facebook cá nhân, vì “cảm thấy bị xúc phạm khi các bạn đưa nghề của chúng tôi ra để cố gắng kiếm tiền, bất chấp cả việc mình không thể hát được”. Dù không nhắm tới đích danh ai nhưng việc đưa ra ý kiến đúng lúc “Từ hôm nay” đang gây tranh cãi khiến nhiều người cho rằng, người Hương Tràm đang nhắm tới chính là Chi Pu.

Vốn đi lên từ một người mẫu ảnh, Chi Pu lần lượt “lấn sân” nhiều lĩnh vực như diễn viên, MC, nhà sản xuất. Chi Pu ngày càng nổi tiếng nhưng thực sự, cô chưa từng được đánh giá cao ở bất cứ vai trò nào. Không chỉ bị coi là “bình hoa di động” trên màn ảnh, Chi Pu cũng hứng không ít chỉ trích khi làm MC của “Giọng hát Việt nhí 2016”. Dù vậy, hotgirl nổi tiếng đất Hà Thành vẫn luôn tâm niệm, cô muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng ở mọi lĩnh vực, ca hát cũng là điều cô muốn hướng tới.

Qua rồi cái thời “Một nghề thì sống, đống nghề thì chết”. Bởi không chỉ có Chi Pu, rất nhiều ca sĩ, diễn viên hiện nay đều cố gắng trở thành nghệ sĩ đa năng, thay vì tập trung phát triển một lĩnh vực chính. Trong số họ, không phải ai cũng thành công và được công chúng chấp nhận. Mỹ Tâm từng bị chính fan của mình kết luận “chỉ nên ca hát chứ đừng đóng phim” khi cô tham gia bộ phim “Cho một tình yêu”. Nguyên Vũ từng bị “ném đá” tơi tả khi cầm mic đảm đương vai trò MC. Hoa hậu Trương Chi Trúc Diễm cũng rút lui khỏi lĩnh vực ca hát ngay khi nhạc sĩ Trần Tiến thẳng thừng chê bai “hát quá tệ”…

Nghệ sĩ hướng tới hình ảnh đa năng không phải điều xấu. Sự trau dồi kinh nghiệm, học hỏi để ngày càng tiến bộ của họ sẽ giúp nền nghệ thuật thêm phong phú và phát triển. Thế nhưng, họ cần biết giới hạn và khả năng của mình. Hiện nay, trong guồng quay hối hả của nghệ thuật, không phải nghệ sĩ nào cũng chịu khó trau dồi, đầu tư để nâng cao trình độ, khả năng của mình. Thêm vào đó, nhiều đạo diễn, ông bầu luôn chỉ tìm những gương mặt nổi tiếng để thu hút khán giả thay vì tập trung vào chất lượng. Cũng bởi thế, tính chuyên nghiệp của không ít nghệ sĩ và các chương trình giải trí, nghệ thuật đang bị xuống cấp trong mắt khán giả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.