Showbiz

Khi chiêu trò lấn át tài năng

24/05/2020, 07:01

Những ngày gần đây, số đầu tiên của chuỗi dự án Chi Pu’s Greatest Show của Chi Pu thu hút sự chú ý của dư luận.

img
Trong Chi Pu's Greatest Show, Chi Pu chia sẻ nhiều về chuyện đời tư hơn việc thể hiện giọng hát

Theo đó, chương trình được giới thiệu là dự án đặc biệt mang đậm dấu ấn riêng gồm những nội dung thú vị, khai thác các khía cạnh mới mẻ ở Chi Pu và đối mặt với những câu hỏi, nghi vấn mọi người đặt ra cho mình trong thời gian qua.

Show còn có phần âm nhạc theo chủ đề của mỗi số với chất lượng về mặt âm nhạc chỉn chu, tỉ mỉ và khác biệt. Các bài hát được lựa chọn đều được làm mới về giai điệu lẫn hòa âm phối khí, sân khấu dàn dựng hoành tráng. Dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng dự án này được tiết lộ là đầu tư “khủng”.

Ở góc độ chuyên môn, một show phát trực tuyến thường được các nghệ sĩ tập trung thể hiện các tác phẩm, nếu có chia sẻ đời tư chỉ dừng lại ở mức lời dẫn để dẫn dắt khán giả vào câu chuyện âm nhạc cho thêm hấp dẫn.

Tuy nhiên, trong hơn 60 phút, Chi Pu chỉ vỏn vẹn trình bày 4 ca khúc, phần lớn thời gian là những trải lòng về quá khứ và hiện tại chưa từng tiết lộ của cô. Đây đều là những bí mật mà cô chưa từng tiết lộ trước truyền thông và nhanh chóng thu hút hơn 400.000 lượt xem sau 3 ngày công chiếu. Đó còn chưa kể việc giọng hát của cô vẫn còn quá nhiều chênh phô.

Đây không phải lần đầu tiên sự nghiệp ca hát của Chi Pu đi kèm với bàn tán và thị phi. Lần đầu tiên lấn sân vào con đường ca hát, cô nàng đã nổi đình đám với tuyên bố “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Cư dân mạng đem phát ngôn này của cô ra chế giễu trên mọi mặt trận, nhất là khi giọng hát của Chi Pu lúc này được đánh giá là ở trình độ… karaoke.

Lợi dụng chính những lời chế giễu đó, Chi đưa câu nói “từ nay hãy gọi tôi là hoa hậu” vào trong MV “Em sai rồi anh xin lỗi em đi”. Hay những tranh cãi về độ táo bạo trong MV “Mời anh vào team em” của cô cũng tốn nhiều giấy mực.

Cách đây không lâu, cái tên Ngân 98 cũng “nổi như cồn” khi liên tục vướng phải lùm xùm đời tư như: Bị lên phường vì dùng chất kích thích ở quán bar, ăn mặc thiếu vải, mối tình ồn ào với nhạc sĩ Lương Bằng Quang… Thậm chí đến nay, khi nhắc đến Ngân 98, nhiều người ngán ngẩm khi không thể tìm được những cống hiến, đóng góp cho nghệ thuật của cô gái này giữa những trò lố.

Vẫn biết, chiêu trò là những “chất phụ gia” cho sự nghiệp của nghệ sĩ, giúp khán giả chú ý đến mình hơn. Nhưng, nếu sử dụng chiêu trò một cách thô thiển, lạm dụng chắc chắn sẽ gây phản ứng ngược. Khán giả cũng có chú ý đến họ thật, nhưng là chú ý đến scandal mà họ tung ra với sự hiếu kỳ, sau đó là ác cảm, chứ không phải chú ý tới sản phẩm nghệ thuật của họ. Rõ ràng, giữa “cả một trời thị phi” như chốn showbiz, giới hạn nào cho chiêu trò của showbiz Việt chỉ là một câu hỏi đặt ra mà không thể tìm thấy câu trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.