Trong nước

Khi Công Phượng làm quen với ghế dự bị

11/03/2015, 09:57

HLV Miura đã gây bất ngờ khi tiếp tục để Công Phượng ngồi dự bị trong trận đấu giữa U23 Việt Nam - Indonesia.

cong-phuong-u23-hinh-anh
Công Phượng làm thế trận tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn sau khi vào sân từ hiệp 2 trong trận giao hữu với  trước U23 Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Nói là bất ngờ bởi ở trận đấu với Hà Nội T&T trước đó, tiền đạo thuộc biên chế HAGL cũng chỉ vào sân trong hiệp 2. Rất nhiều chuyên gia dự đoán rằng với bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T, Công Phượng sẽ được xếp đá chính khi U23 Việt Nam đối đầu U23 Indonesia. Tuy nhiên, HLV Miura đã làm ngược lại.

Kể từ thời điểm cùng lứa học viên thứ nhất của HAGL “xuống núi”, dù trong đội hình U19 Việt Nam, U19 HAGL hay hiện tại là HAGL dự V-League 2015, Công Phượng luôn được đảm bảo một suất đá chính. Chỉ khi không có được thể lực tốt nhất, tiền đạo người Nghệ An mới phải ngồi ngoài. Ấy vậy mà hai trận đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam, Công Phượng đều phải ngồi ở ghế dự bị.

Có một chi tiết đáng chú ý là ở cả hai trận đấu với Hà Nội T&T và U23 Indonesia, sau khi Công Phượng vào sân, lối chơi tấn công của U23 Việt Nam tỏ ra sắc bén và đa dạng hơn hẳn. Tiền đạo của HAGL chạy không biết mệt, thường xuyên có những đường chuyền sắc lẹm cho đồng đội trong vai trò hộ công. Hình ảnh này trái ngược với những gì Công Phượng đã thể hiện trong màu áo HAGL tại V-League. Đó chính là dấu ấn của HLV Miura.

Dù muốn hay không, dù yêu hay ghét cũng phải thừa nhận Công Phượng là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, chính việc được chú ý, được tung hộ quá nhiều khiến sự nghiệp của Công Phượng có dấu hiệu chững lại kể từ khi tham dự V-League. Từ những lùm xùm không hay ở hậu trường tới lối chơi cá nhân trên sân, rõ ràng Công Phượng đã dần mất đi định hướng cần thiết để phát triển.

Tại ĐT U23 Việt Nam, HLV Miura - một người nổi tiếng với việc sử dụng người trẻ tất nhiên nhìn ra vấn đề của Công Phượng. Việc “nhốt” Phượng trên băng ghế dự bị giúp tiền đạo này nhận ra một điều rằng mình chưa phải là ngôi sao. Từ đó buộc Phượng phải nỗ lực hơn nữa trong tập luyện nếu muốn được ra sân. Ngoài ra, việc ngồi dự bị còn khiến Phượng bồi đắp thêm khát khao mỗi lần xung trận. Màn trình diễn ở hai trận đấu gần đây là minh chứng rõ nhất.

Từ chỗ là một cầu thủ không thể đụng đến, Công Phượng bỗng trở thành một dự bị chiến lược. Tuy nhiên, tiền đạo người Nghệ An buộc phải làm quen với điều này nếu muốn tiến về phía trước. Công Phượng như một viên ngọc quý nhưng chưa được mài dũa cẩn thận nên lúc tỏ lúc mờ và hi vọng rằng dưới bàn tay khéo kéo của “người thợ” Miura, Phượng sẽ thực sự tỏa sáng trong tương lai không xa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.