Showbiz

Khi diva đụng độ divo, underground tỏa sáng

17/03/2019, 16:32

Ban tổ chức (BTC) vừa chính thức công bố danh sách đề cử của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14 (trao giải đêm 16/4 tại TP HCM).

img
Ca sĩ Mỹ Linh

Đây là giải thưởng âm nhạc thường niên do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

Theo đó, những “gương mặt thân quen” như: Mỹ Linh, Thanh Lam, Tùng Dương tiếp tục ghi danh trong hạng mục Ca sĩ của năm - hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng. Trong đó, cả ba diva, divo đều cạnh được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Diva Mỹ Linh dẫn đầu với 3 đề cử: Ca sĩ của năm, Chương trình của năm, Album của năm; Diva Thanh Lam có 2 đề cử: Chương trình của năm, Ca sĩ của năm và Tùng Dương với 2 đề cử: Ca sĩ của năm, Chương trình của năm.

Ngoài ra, các hạng mục quan trọng khác cũng chứng kiến nhiều cuộc đua gay cấn cùng sự xuất hiện nhiều gương mặt “mới toanh”. Trong đó có những nghệ sĩ thuộc giới underground (thể loại âm nhạc không chính thống, quá mới lạ với khán, thính giả) như Thái Vũ (2 đề cử: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm), Bùi Lan Hương (2 đề cử: Album của năm, Nghệ sĩ mới của năm), Lộn Xộn Band (1 đề cử Nghệ sĩ mới của năm). Dễ thấy, “cán cân” đang nghiêng về Thái Vũ và Bùi Lan Hương. Trong đó, ngoài việc xuất hiện trong 2 đề cử, Thái Vũ là ứng viên duy nhất thực hiện hẳn một liveshow riêng mang tên “Hành tinh song song”, năm 2017 anh cũng thành công với liveshow “Xin phép được cô đơn”.

Dẫu vậy, việc xuất hiện các nghệ sĩ trẻ từ giới underground phần nào chứng minh giải Cống hiến ngày càng tiệm cận hơn với thị trường âm nhạc.

Năm 2018, ở Music Video của năm là cuộc đua ngang tài ngang sức của loạt MV triệu views như: “Bùa yêu” (99 triệu views), “Chạm đáy nỗi đau” (136 triệu views), “Có ai thương em như anh” (28 triệu views), “Thằng điên” (81 triệu views). Trong đó, MV “Thằng điên” (ĐD: Khương Vũ; Ca sĩ: Phương Ly, JustaTee; Tác giả: ViruSs, JustaTee) từng trở thành cơn sốt trên cộng đồng mạng dù không phải là dòng nhạc ballad da diết, hay pop sôi động. Còn đề cử giải thưởng năm nay còn gây bất ngờ khi không có sự xuất hiện của các giọng ca có duyên với giải thưởng như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hương Tràm hay MV triệu views “Màu nước mắt” của Nguyễn Trần Trung Quân.

Nhìn tổng thể, giải Âm nhạc Cống hiến lần này vẫn còn thiếu sự đồng nhất trong số lượng đề cử của từng hạng mục. Nếu như Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm đều chỉ có 5 đề cử cho mỗi hạng mục thì Album của năm có 6 đề cử, còn Chương trình của năm có 8. Trong khi đó, hạng mục Chuỗi chương trình của năm chỉ có 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.