Vận tải

Khi doanh nghiệp vận tải đường sắt bán... thịt gà

24/09/2020, 06:25

Doanh nghiệp vận tải đường sắt đẩy mạnh mảng phục vụ ăn uống nhằm giúp CBCNV có thêm việc làm và thu nhập trong giai đoạn khó khăn.

img
Đoàn tàu lập riêng QB1 đến ga Đồng Hới an toàn

Trung tuần tháng 9 vừa qua, trên một website của doanh nghiệp vận tải đường sắt chia sẻ hình ảnh các set món ăn được chế biến chủ yếu từ gà, được trình bày, trang trí đẹp mắt trên một chiếc mẹt tre truyền thống. Doanh nghiệp này giới thiệu đây là sản phẩm ngoài vận tải, là sản phẩm ăn uống mới phục vụ nhu cầu của người dân và hành khách đi tàu.

Lý do ra đời sản phẩm mới, doanh nghiệp này cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đoàn tàu ngừng chạy, việc làm thu hẹp, nên đơn vị vận tải đẩy mạnh mảng phục vụ ăn uống nhằm giúp CBCNV có thêm việc làm và thu nhập trong giai đoạn khó khăn.

Lập tức, status này được chia sẻ khắp các group mạng xã hội Facebook về đường sắt. Những tưởng sẽ có những ý kiến trái chiều hoặc tiêu cực như thường lệ trong các group này về những khó khăn của người lao động đường sắt.

Nhưng ngạc nhiên là, status này nhận được nhiều comment tán đồng, hưởng ứng, thậm chí góp ý thêm để được “buôn may bán đắt” như: Nên đi sâu chuyên phục vụ các món ăn, đặc sản địa phương, nên quảng cáo rộng rãi… Theo họ, dù chỉ là sản phẩm thêm ngoài vận tải, nhưng đã thể hiện sự tư duy đổi mới, năng động, thay đổi để thích ứng của nhân viên đường sắt.

Cùng thời gian này, vận tải đường sắt phía Bắc tổ chức chạy chuyến tàu nguyên đoàn QB1 Hà Nội - Quảng Bình với 10 toa tàu giường nằm mềm điều hòa chất lượng cao, phục vụ 400 khách của Công ty An Dương Travel. Đoàn tàu này đánh dấu sự trở lại của đoàn tàu lập riêng sau khi tạm ngừng chạy do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hình ảnh những hành khách, người lớn, trẻ em hào hứng đi tàu được chia sẻ trong các group đường sắt, dường như họ không e ngại về nguy cơ lây nhiễm khi đi du lịch.

Có ý kiến cho rằng, đó là do hành khách yên tâm vì đã hơn nửa tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó chính là vì hành khách yên tâm khi đi tàu hỏa.

Thực tiễn thời gian qua đã chứng minh, không có trường hợp hành khách hay nhân viên đường sắt lây nhiễm khi đi tàu. Nhất là việc đường sắt đẩy mạnh các sản phẩm vận tải đa dạng, tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa dịp hè vừa qua với giá ưu đãi đã tạo được uy tín với khách hàng.

Rõ ràng, sự năng động, đổi mới của vận tải đường sắt đã đem lại những tín hiệu vui, được người dân, khách hàng ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.