Showbiz

Khi đời tư nghệ sĩ thuộc về công chúng

04/09/2019, 06:04

Lùm xùm cuộc ly hôn giữa “cặp đôi vàng” của làng giải trí xứ Hàn Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun đã kéo dài gần nửa tháng nay vẫn chưa có hồi kết.

img
Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun

Cả hai đưa ra những thông tin trái ngược nhau, đổ lỗi cho người kia. Trong khi đó, dư luận theo dõi sát sao mọi thông tin mà cả hai tung ra, nhiệt tình bình luận và cũng mải miết chỉ trích những người trong cuộc dù chẳng tỏ tường thực hư. Khi Goo Hye Sun tuyên bố tạm dừng các hoạt động nghệ thuật với tư cách nghệ sĩ, người ta yêu cầu Ahn Jae Hyun cũng phải giải nghệ hoặc kêu gọi tẩy chay những chương trình, bộ phim có nam diễn viên này tham gia.

Câu chuyện của Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun khá tương đồng với cặp Song Hye Kyo - Song Joong Ki tháng trước. Dù không biết đúng sai thuộc về ai trong cuộc ly hôn, nhưng phần đông dư luận lại hướng mũi dùi về Song Hye Kyo với lý do, cô từng có “phim giả tình thật” với bạn diễn nam (?!). Nhiều người thậm chí còn kêu gọi các nhãn hàng tẩy chay, cắt hợp đồng quảng cáo với Song Hye Kyo.

Không ít người cho rằng, những chuyện như hẹn hò, hôn nhân, ly hôn vốn thuộc về đời tư của nghệ sĩ, không liên quan tới công việc của họ. Với nghệ sĩ, thứ mà họ cống hiến cho công chúng là nghệ thuật chứ không phải đời tư. Đây là điều không sai, nhưng với một người của công chúng, gần như nhiều người chấp nhận một phần sự riêng tư của mình cũng thuộc về công chúng. Bởi họ là những người có tầm ảnh hưởng, nhận được sự quan tâm của công chúng.

Đó cũng là lý do trong những trường hợp trên, nghệ sĩ chủ động thông tin về cuộc sống của mình công khai trên mạng xã hội. Thậm chí, trong showbiz Việt, nhiều chương trình gameshow, talkshow, nghệ sĩ cũng chủ động chia sẻ và kể lể những thông tin thuộc phạm trù đời tư của mình. Đó có thể là những thông tin tốt hay xấu, có hoặc không ảnh hưởng tới người liên quan… Điều này cho thấy, bản thân các nghệ sĩ luôn phải sẵn sàng chấp nhận đối mặt với những bàn tán và cả những chỉ trích (nếu có) từ phía dư luận cho những luồng thông tin về đời tư của mình.

Tuy nhiên, mọi điều đều luôn có giới hạn. Đời tư của nghệ sĩ được công khai ở mức nào vẫn luôn thuộc quyền kiểm soát của họ và dư luận, truyền thông vẫn không thể xâm phạm một cách quá đáng. Minh chứng cho điều ấy là đã có không ít những nguồn tung tin về đời tư nghệ sĩ bị khởi kiện như trường hợp của Phạm Băng Băng, hay trong showbiz Việt, một số nghệ sĩ cũng từng thẳng tay trừng trị những nguồn tin đồn về chuyện đời tư của mình như Nhật Kim Anh, Đàm Vĩnh Hưng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.