Văn hóa - Giải Trí

Khi giả gái không phải vì nghệ thuật

12/06/2017, 14:18

“Gương mặt thân quen 2017” đã trở lại. Khán giả tiếp tục được chiêu đãi các màn giả gái của các nghệ sĩ.

28

Tiết mục giả danh ca Ý Lan của ca sỹ Jun Phạm tại “Gương mặt thân quen 2017”

Thị hiếu đám đông đang được “chiều lòng” bởi nhiều chiêu trò được khai thác từ việc “giả” giới tính.

Thực tế, giả gái không phải là xấu. Ngày xưa các nghệ sĩ chỉ đóng giả gái khi kịch bản yêu cầu. Và việc giả gái là vì làm nghề, đem đến cho khán giả một điều gì đó đáng trân trọng chứ không dùng giả gái để chọc cười, mua vui… Duy chỉ có điều, thời gian gần đây, sân khấu lẫn truyền hình lạm dụng điều này một cách thái quá.

Có thể nói, giả gái trên sân khấu đến truyền hình đã từng có thời rộ lên như một cơn sốt. Đến sân khấu kịch nào, mở chương trình truyền hình thực tế gì… người ta cũng dễ dàng bắt gặp cảnh các nam nghệ sỹ chọc cười hoặc mua vui bằng những màn giả gái.

Đa phần các màn giả gái gần đây trên sân khấu lẫn trên truyền hình đều mang một mô tuýp chung, đó là nam không ra nam, nữ không ra nữ. Ăn mặc lòe loẹt, đi lại dưỡn dẹo, nói năng nhão nhoẹt, đanh đá… khiến cho những nhân vật này ngày càng trở nên phản cảm. Và thực tế là có nhiều màn giả gái đã từng bị dư luận chỉ trích, ném đá vì nó quá ư khiên cưỡng.

Nghệ sĩ Hoài Linh sau nhiều năm giả gái, dù rất thành công nhưng anh đã dừng lại đúng lúc. Bên cạnh việc không còn trẻ trung nữa, Hoài Linh tự nhận ra rằng, giả gái không còn “độc” và “lạ” nữa. Hay như nghệ sĩ Anh Vũ quan niệm rằng, nghệ sĩ giả gái phải đúng hoàn cảnh và tình huống, nếu không sẽ dễ gây phản cảm. Nghệ sĩ Hữu Châu cho rằng, giả gái dễ “dơ” nên phải “sạch” chính vì thế khi giả làm sao cho ra nhân vật, đừng để người xem cảm thấy phản cảm, sợ.

Có thể thấy, việc lạm dụng “giả gái” quá đà sẽ khiến cho bản thân những nghệ sĩ sa đà và đánh mất đi hình ảnh của chính mình. Thiết nghĩ, nghệ sĩ khi tham gia chương trình có yếu tố câu khách cần cân nhắc hơn với hình ảnh bản thân để theo nghề đường dài. Tôn trọng khán giả, cũng là cách tôn trọng nghề nghiệp của chính mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.