Showbiz

Khi giọng hát được đưa lên bàn cân

11/10/2016, 18:22
image

Dù không tập trước nhưng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà vẫn song ca khá ăn ý và được mọi người hưởng ứng.

ho-ngoc-ha-hon-tay-cam-on-nhac-si-hoai-sa-voi-nhun
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Cuối tuần qua, cư dân mạng xôn xao tranh cãi chuyện ca sĩ hải ngoại Thanh Hà lên tiếng bày tỏ mong muốn mọi người đừng so sánh giọng hát của mình với ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Theo đó, sự so sánh này bắt nguồn khi nữ ca sĩ làm khách mời trong đêm nhạc “Private show” của Hồ Ngọc Hà ngày 4/10 tại TP HCM. Trong show diễn này, cả hai đã ngẫu hứng song ca ca khúc “Nếu em được lựa chọn”. Dù không tập trước nhưng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà vẫn song ca khá ăn ý và được mọi người hưởng ứng.

Tuy nhiên sau đó, một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội đã nổ ra, so sánh giọng ca của hai người đẹp. Nhiều người cho rằng, Hồ Ngọc Hà hát quá kém, không cùng đẳng cấp với đàn chị. Trong khi đó, không ít người cho rằng, giọng hát của Hà Hồ không tệ và ai chê cô thì đó là người không biết cảm thụ âm nhạc. Điều này đã khiến Thanh Hà không vui. Nữ ca sĩ cho rằng, cô yêu quý giọng hát của Hồ Ngọc Hà và mong muốn không có sự so sánh, sẽ làm hai người khó nhìn mặt nhau.

Việc ca sĩ bị dư luận so sánh vốn không phải chuyện lạ lẫm. Sơn Tùng được so sánh với Noo Phước Thịnh, Vy Trần bị so sánh với Phi Nhung… Có nhiều sự so sánh đến từ việc phong cách âm nhạc và hình ảnh của các ca sĩ giống nhau, điều này có thể chấp nhận được. Trường hợp của Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà, hai người vốn là hai thế hệ ca sĩ, hai con đường phát triển âm nhạc khác nhau nên mọi so sánh đều khập khiễng. Khó mà công bằng khi so sánh giữa giọng ca của một người chuyên hát nhạc trữ tình với một ca sĩ hát nhạc trẻ. Bởi lẽ, bản thân hai thể loại nhạc đã có những chất riêng mà ca sĩ hát loại nhạc đó cần phải có.

Không chỉ vậy, cả Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà đều có chỗ đứng riêng trong thể loại nhạc mà mình theo đuổi. Một người là giọng ca chính, nổi bật tại sân khấu hải ngoại, một người dù gì cũng được truyền thông ưu ái gọi là “Nữ hoàng giải trí” của làng nhạc Việt. Việc đặt hai người chung một chiếu để so sánh, cho rằng ai đẳng cấp hơn ai hoàn toàn có thể khiến hai người khó nhìn mặt nhau. Bởi, đã làm nghề và có vị trí, ai cũng có lòng tự trọng của riêng mình không chỉ làm ảnh hưởng tới cái tầm của nghệ sĩ mà còn có thể vô tình gây ra sự cản trở trong mối quan hệ của chính những người trong cuộc.

Làng giải trí Việt đã có không ít trường hợp so sánh ác miệng khiến người trong cuộc khó nhìn mặt nhau. Đơn cử, cuộc chiến giữa fan của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà cách đây bốn năm trong lễ trao giải “HTV Award” đã khiến hai người đẹp ứng xử với nhau không được tự nhiên. Fan của Mỹ Tâm cho rằng, người xứng đáng giành giải thưởng phải là Mỹ Tâm và cho rằng giọng hát của Hồ Ngọc Hà không thể sánh được với “Họa mi tóc nâu”. Trong khi đó, người hâm mộ hiện tại cũng khó nhìn thấy Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà cùng đứng trên một sân khấu, lý do cũng bởi những so sánh ác ý về đẳng cấp của hai người.

Xét cho cùng, so sánh phải đặt đúng chỗ, đúng thể loại và đúng người. Mọi sự so sánh chỉ có tác dụng nếu hai bên cùng chung một con đường, chung đẳng cấp.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.