Bình luận

Khi Hà Nội FC quyết tâm thay đổi

05/11/2021, 06:00

V-League 2021 có thể coi là mùa giải thất bại của Hà Nội FC, dù không có kết quả cuối cùng do giải đấu bị hủy.

Đội chủ sân Hàng Đẫy trước đó chỉ tích lũy được 16 điểm sau 12 vòng đấu cùng vị trí thứ 7.

Vấn đề của Hà Nội FC là lối chơi giúp họ thống trị bóng đá Việt Nam nhiều năm trở nên lạc hậu và bị bắt bài. Trong bối cảnh các đội bóng khác tích cực thay đổi, đại diện Thủ đô lại không có sự biến hóa cần thiết.

img

HLV Park Choong Kyun được kỳ vọng mang lại nét tươi mới cho CLB Hà Nội (Trong ảnh: HLV Park Choong Kyun thăm và động viên cầu thủ Hùng Dũng đang điều trị chấn thương). Ảnh: Hà Nội FC

Thế nên, sự việc HLV Chu Đình Nghiêm bị sa thải dù sở hữu bảng thành tích hiếm có (4 lần vô địch V-League) cũng chẳng lạ. Việc bổ nhiệm HLV Park Choong Kyun vào vị trí thuyền trưởng cùng hàng loạt động thái gần đây cho thấy đội bóng trong tay bầu Hiển đang quyết tâm chuyển mình.

Ông Park được tạo điều kiện xây dựng ê kíp giúp việc người Hàn Quốc, giống như những gì HLV Park Hang-seo đang làm tại đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, lực lượng đội bóng áo tím chắc chắn cũng bổ sung theo định hướng của nhà cầm quân xứ kim chi.

Liên tục những ngày qua, Hà Nội FC đã thông báo chia tay nhiều cầu thủ, sẵn sàng đón những làn gió mới. Dù chưa có thông tin chính thức nhưng đâu đó cho biết HLV Park sẽ có viện binh chất lượng để hướng tới mùa giải 2022.

Ngoài đấu trường trong nước, “niềm tự hào bóng đá Thủ đô” còn nhắm ra châu lục nên việc đầu tư là không thể tránh khỏi.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, các HLV ngoại luôn rất khó thành công tại V-League bởi nhiều đặc thù tới mức khù khoằm mà tiêu biểu hơn cả là sự kém chuyên nghiệp của cầu thủ. HLV Park Hang-seo để lại dấu ấn tại đội tuyển quốc gia vốn là phạm trù hoàn toàn khác biệt nên không thể coi đây giống như tín hiệu chung cho bóng đá Việt Nam.

V-League đã chứng kiến nhiều HLV ngoại đến rồi đi trong vài năm trở lại đây và mẫu số chung là thất bại. Đương nhiên, nói thế không có nghĩa Hà Nội FC đang đi chệch hướng.

Thay đổi nhìn từ góc độ tích cực luôn là động lực để phát triển. Đội bóng của bầu Hiển lại đang rất cần thứ động lực này. Hy vọng rằng với sự vào cuộc cũng như thay đổi đồng bộ, tích cực và chuyên nghiệp, Hà Nội FC sẽ tạo ra được bộ mặt khởi sắc ở mùa giải tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.