Showbiz

Khi hình ảnh của MV không phải là tất cả

29/03/2021, 06:42

Sản phẩm của Binz và Đen Vâu chỉ là một video đơn giản, kinh phí thấp nhưng chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV của hai rapper đã giữ vị trí số 1...

img

Binz và Đen Vâu trong MV “Chỉ mình em” phiên bản phòng thu

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV “Cho mình em” của hai rapper Binz và Đen Vâu đã nhanh chóng thu hút hơn 6,3 triệu lượt xem và giữ vị trí số 1 top Trending trên YouTube.

Trước đó chỉ trong 10 giờ từ khi chính thức “ra lò”, sản phẩm đã leo lên top 1, bất chấp một “đối thủ” đang khá mạnh khác là “Nước chảy hoa trôi” - phim ngắn ca nhạc của bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng.

Đáng nói, sản phẩm của Binz và Đen Vâu chỉ là một video đơn giản, kinh phí thấp, là những thước phim ghi lại hình ảnh hai rapper đang làm việc trong phòng thu, không được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh.

Trong khi đó, “Nước chảy hoa trôi” được giới thiệu có kinh phí tới 10 tỷ đồng, được chau chuốt để mang lại những hiệu ứng mãn nhãn về hình ảnh, nội dung và cốt truyện.

Tình huống này khá giống với MV “Hoa nở không màu” của Hoài Lâm vào khoảng tháng 7/2020. Dù chỉ là những thước phim được quay đơn giản cảnh Hoài Lâm ngồi hát bên nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nhưng sau đó đã chễm trệ trên top Trending suốt thời gian dài. “Hoa nở không màu” cũng là bản hit đình đám nhất năm 2020.

Nghệ sĩ thường không ngại dốc tiền cho các MV tiền tỷ để thỏa mãn và chinh phục phần nhìn cho người xem. Điều này không xấu mà trái lại, mang tới những hiệu quả tốt cho các sản phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ. Thế nhưng, những “nghịch lý” trên đã cho thấy, trong cuộc đua top Trending, hình ảnh không phải là tất cả.

Như MV “Cho mình em”, không chỉ đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa hai rapper “triệu view” mà còn là sự thay đổi của Binz. Không còn sự hào nhoáng, “badboy” thường thấy, anh trở lại là một “nhà thơ” với bản rap love lãng mạn với những câu từ, cách gieo vần đậm chất thơ.

Trong màn song ca này, Binz cũng dành nhiều đất cho “nhà thơ” Đen Vâu, tạo nên một bản rap ấn tượng. Thành công của MV là sức hút tới từ phần âm nhạc.

Có thể nói, bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào, chất lượng và giá trị âm nhạc luôn là yếu tố quan trọng nhất. Dù được đầu tư kinh phí ít hay nhiều, làm hình ảnh mạnh hay không thì những sản phẩm mang tới được giá trị thực sự cho người nghe sẽ là sản phẩm thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.