Âm nhạc

Khi Kpop tuyệt vọng... vì dịch bệnh

22/09/2020, 06:30

Trên thực tế, từ khi đại dịch xảy ra, 34 công ty giải trí Kpop đã phải đóng cửa, đồng nghĩa rất nhiều nhóm nhạc đã không thể ra mắt.

img
Nhiều thực tập sinh của Kpop đang đứng trước nguy cơ bị chôn vùi tuổi trẻ

Theo Naver, suốt thời gian dịch bệnh hoành hành là quãng thời gian tăm tối với nhiều thực tập sinh đang háo hức ngày được chính thức ra mắt nhóm nhạc. Có người đang chờ đợi ngày đầu tiên được lên sân khấu, được ra mắt với tư cách ca sĩ thần tượng nhưng mọi kế hoạch đã bị hoãn vô thời hạn. Cũng có người đã luyện tập trong 2 năm qua và giờ lại tiếp tục tập luyện trong vô vọng.

“Tôi đang cố gắng để chờ ngày được ra mắt. Gia đình tôi ở Brazil và tôi muốn gửi tiền về cho họ, nhưng bất lực”. Đó là một trong số nhiều than thở của các thực tập sinh Kpop đang bị Covid-19 khiến cho ước mơ của mình rơi vào vô vọng. Những giọng ca trẻ khát khao trở thành ca sĩ, được đứng trên sàn diễn và có người thậm chí chỉ còn chờ 20 ngày nữa là được ra mắt nhưng tất cả ước mơ đã tan như bong bóng vì dịch bệnh bất ngờ ập tới. Một đại diện của làng giải trí Kpop thẳng thắn thừa nhận, 99% các nhà sản xuất nhỏ gần như phá sản và đang chật vật để sống qua ngày.

Có thể thấy, ngành công nghiệp giải trí phát triển như Kpop cũng không nằm ngoài sức “công phá” của Covid-19. Thế nhưng, đáng quan tâm hơn chính là những ước mơ hoài bão trở thành một ca sĩ thần tượng của nhiều bạn trẻ đã tan thành mây khói.

Mấy năm trở lại đây, khi Kpop dần bão hòa thì các thực tập sinh, nhóm nhạc mới ra mắt đều vô cùng khó khăn để tồn tại và cạnh tranh trong thị trường khốc liệt. Trung bình một năm, ước tính có khoảng gần 100 nhóm nhạc được ra mắt và dĩ nhiên, không phải ai trong số đó cũng có thể nổi bật. Rất nhiều nhóm nhạc chỉ ra mắt và hoạt động trong 1 - 2 năm rồi tan rã mà không ai có thể nhớ mặt, đặt tên.

Bởi thế, khả năng chống đỡ của họ trước dịch bệnh càng mong manh hơn. Trên thực tế, từ khi đại dịch xảy ra, 34 công ty giải trí Kpop đã phải đóng cửa, đồng nghĩa rất nhiều nhóm nhạc đã không thể ra mắt.

Đối với những thực tập sinh được lựa chọn vào các công ty giải trí lớn, khả năng có thể đạt được ước mơ có lẽ có hy vọng, nhưng nếu chỉ ở công ty nhỏ lẻ, ước mơ của họ gần như tan tành. Những cô gái, chàng trai ước mơ được đứng trên sân khấu của Kpop đang miệt mài luyện tập ngày đêm có nguy cơ bị chôn vùi tuổi trẻ của mình và quả thực, Kpop đang bị phá hủy từ “gốc rễ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.