Giao thông

Khi kỹ sư, công nhân về Tết bằng máy bay, xe chất lượng cao

13/02/2015, 09:59

Nhiều doanh nghiệp thuê xe chất lượng cao, thậm chí mua vé máy bay cho cán bộ, kỹ sư về quê ăn Tết.

121
Nhiều doanh nghiệp ngành Giao thông có kế hoạch đưa cán bộ, kỹ sư về quê bằng đường
hàng không

Để đảm bảo cho cán bộ, công nhân đi lại an toàn trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2015, các đơn vị như: Cienco 1, Cienco 4, Tổng Công ty Thăng Long,… sẽ thuê những đoàn xe ô tô chất lượng cao đưa hàng nghìn công nhân tại các công trường xây dựng trên khắp vùng miền Tổ quốc về quê đón Tết. Toàn bộ kinh phí đi lại đều được các doanh nghiệp chi trả hoàn toàn.

Trong những năm qua, Cienco 4 là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác chăm lo đời sống của cán bộ, người lao động, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Năm nay, ngoài số tiền thưởng Tết cho người lao động lên tới trên 20 triệu đồng/người (Công ty mẹ), đơn vị này còn lên phương án đưa cán bộ, kỹ sư ở công trình trọng điểm như: Dự án Bến Lức – Long Thành, nút giao cầu Thanh Trì với QL5… về quê ăn Tết bằng đường hàng không.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, theo kế hoạch, ngày 26 tháng Chạp, các dự án trọng điểm ở khu vực phía Nam do Cienco 4 thi công sẽ bắt đầu đóng cửa công trường để cho cán bộ, công nhân nghỉ Tết. “Tại dự án Bến Lức – Long Thành, Cienco 4 có hơn 200 công nhân đang thi công. Hiện nay, chúng tôi đã bố trí đủ xe ô tô chất lượng cao đưa toàn bộ anh em về quê tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa trong ngày 26 tháng Chạp. Đặc biệt, tại dự án này, 35 cán bộ, kỹ sư của Cienco 4 sẽ được di chuyển bằng máy bay về quê vào tối 25 Tết. Toàn bộ kinh phí sẽ được Tổng công ty chi trả”, ông Dũng nói.

Một doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực xây dựng giao thông là Tổng công ty Thăng Long cũng đã có kế hoạch đưa công nhân tại các dự án về quê ăn Tết. Ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc đơn vị này chia sẻ: “Chúng tôi đã có phương án bố trí đầy đủ phương tiện tại các công trường đưa công nhân về quê đón Tết an toàn. Anh em công nhân sẽ được bố trí di chuyển bằng các xe ô tô chất lượng cao để đảm bảo an toàn, thoải mái. Trong khi đó, một số cán bộ, kỹ sư được di chuyển bằng máy bay, kinh phí sẽ do Tổng công ty chi trả”.

Theo ông Phương, ngoài số lao động được về quê trong dịp này, Tổng công ty Thăng Long còn bố trí hơn 200 cán bộ, công nhân trên các công trường thuộc dự án trọng điểm để thi công cả trong những ngày nghỉ Tết như: Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua Khánh Hòa (140 người), nút giao QL5 với cầu Thanh Trì (70 người),…

“Đối với cán bộ, công nhân ở lại trong dịp này, chúng tôi đều tổ chức đón Giao thừa cho anh em vào đêm 30 và tổ chức các đoàn chúc Tết vào ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 để anh em có một cái Tết ấm cúng trên công trường”, ông Phương nói.

Ông Phạm Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) cho biết, năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, song lãnh đạo Tổng công ty vẫn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là dịp Tết Ất Mùi sắp tới. Theo đó, ngoài số tiền thưởng từ 5-6 triệu đồng/ người, năm nay, Cienco 8 còn tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân thi công tại các công trường trong dịp Tết Ất Mùi.

“Cienco 8 có khoảng trên 200 người thi công liên tục không nghỉ tại ba dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua Phú Yên (60 người), dự án La Sơn – Túy Loan (100 người) và dự án cầu Cốc Pài, Hà Giang (50 người) trong dịp Tết Ất Mùi. Để động viên và chia sẻ với cán bộ, công nhân, lãnh đạo Cienco 8 sẽ phối hợp với Công đoàn Tổng công ty tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà cho anh em trên công trường trong những ngày Tết sắp tới”, ông Thủy chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.