Làm báo cùng Giao thông

Khi lái xe khách hành xử như côn đồ

07/05/2016, 06:05

“Thật kinh khủng nếu là hành khách ngồi trên chuyến xe đó. Ai đảm bảo an toàn cho hành khách?".

26

Chiếc xe của Công ty Lâm Như Quỳnh bất ngờ "cúp" ngang đầu khiến xe Phương Trang không thắng kịp đã đâm vào bên hông.

Bài viết “Hung hãn gây tai  nạn, nhà xe Lâm Quỳnh Như phải bồi thường” đăng trên Báo Giao thông ngày 4/5 đã gióng lên hồi chuông báo động về đạo đức tài xế xe khách. Rất nhiều bình luận của độc giả gửi đến tòa soạn và trên mạng xã hội cho rằng, phải xử nghiêm lái xe hành xử như côn đồ.

Theo bài báo, 14h chiều 3/5, trên QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh đã xảy ra vụ va chạm giữa xe Phương Trang và xe của Công ty Lâm Quỳnh Như khiến nhiều hành khách một phen khiếp vía.

Anh Nguyễn Văn Hiền, tài xế xe Phương Trang kể lại khi lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP HCM, đoạn qua địa phận tỉnh Long An thì bị xe của Công ty Lâm Quỳnh Như chạy cùng chiều chuyển làn đột ngột khiến anh phanh gấp, nhiều hành khách trên xe giật mình.

Sau sự việc đó, cả hai xe vẫn đi về hướng TP.HCM và ra khỏi đường cao tốc. Nhưng khi xe Phương Trang đi đến QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh để về Bến xe Miền Tây, anh Hiền thấy có nhiều người đứng giữa đường chặn xe (những người này sau đó dùng tuýp sắt đập vỡ kính phía bên tài xế). Cùng lúc đó, một chiếc xe BKS 51B-103.28 cũng của Công ty Lâm Quỳnh Như (không phải chiếc xe lúc trước) từ phía sau bất ngờ chạy cúp đầu xe Phương Trang.

Do bất ngờ nên xe Phương Trang không phanh kịp, đâm vào bên hông của xe Lâm Quỳnh Như. Lập tức, các đối tượng vây quanh đòi hành hung tài xế và phụ xe Phương Trang khiến anh này phải đóng kín cửa và gọi điện cho Cảnh sát 113 đến giải cứu.

Trước hành vi coi thường tính mạng của hàng chục khách trên xe, bạn đọc Lê Văn Quân bình luận: Báo đưa tin, sau khi công an có mặt, nhà xe Lâm Quỳnh Như bồi thường 13 triệu đồng cho nhà xe Phương Trang nhưng tôi thấy chỉ như vậy là không thỏa đáng. Phải xử lý thật nghiêm, thậm chí tước bằng lái xe đã chặn đầu xe Phương Trang. Những tài xế như vậy không đủ đạo đức để hành nghề.

Bạn đọc Minh Quốc bình luận: “Thật kinh khủng nếu là hành khách ngồi trên chuyến xe đó. Ai đảm bảo an toàn cho hành khách? Tội dùng xe khách để uy hiếp, gây tai nạn cho người khác phải xử lý hình sự”.

Ông Đặng Trọng Hiền, Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty Phương Trang cũng cho rằng, việc cho người chặn đầu xe, đập vỡ kính xe của Phương Trang và cho xe đang chạy chặn đầu xe Phương Trang gây tai nạn khi xe đang lưu thông là coi thường tính mạng của hành khách, coi thường pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.