Bên lề

Khi Messi không thể... cứu thế

14/11/2018, 10:13

Sau nhiều ngày chờ đợi, Lionel Messi cũng đã tái xuất sân cỏ tại vòng 12 La Liga diễn ra cuối tuần trước.

messi

Messi vẫn xuất sắc, vẫn nổ súng đều đặn nhưng không thể mãi đóng vai… đấng cứu thế

Tiền đạo người Argentina xuất sắc lập cú đúp nhưng Barcelona không thể thoát khỏi một trận thua trước đội khách Real Betis. Có điều gì đó không đúng ở đây? Thông thường, khi Messi ghi bàn, đội chủ sân Nou Camp gần như đều được đảm bảo chiến thắng.

Người hâm mộ chẳng thể nhớ được bao nhiêu lần M10 ghi bàn đề về nụ cười cho xứ Catalan. Nhưng thời thế nay đã khác, Messi vẫn xuất sắc, vẫn nổ súng đều đặn nhưng không thể mãi đóng vai… đấng cứu thế. Trận gặp Valencia hôm 8/10, Messi ghi bàn, Barcelona bị cầm hòa. Tương tự, trận gặp Girona hôm 24/9, Messi cũng lập công và đội chủ sân NouCam phải chia điểm…

Ở chiều ngược lại, không có Messi, Barcelona vẫn sống tương đối khỏe. Bằng chứng là trận thắng 4-2 trên sân Sevilla tại La Liga, kế đến là ba trận thắng liên tiếp và trận hòa 1-1 trên sân của Inter Milan (Champions League), kết quả đủ để đoàn quân xứ Catalan giành vé vào vòng knock-out. Như vậy, phần nào có thể đưa ra kết luận, với Barcelona, Messi không còn là tất cả. Ở góc nhìn khác, M10 giống như một lực cản ngược chiều, kéo những ngôi sao khác ở NouCamp thụt lùi.

Không Messi, Luis Suarez, Athur Melo, Coutinho, Malcom đều thi đấu bùng nổ và Barcelona thực sự trở thành một tập thể. Nhưng khi Messi trở lại, cùng những đặc quyền, đoàn quân áo sọc xanh-đỏ lại phụ thuộc hết vào khả năng của M10. Có một con số đáng lưu tâm, đó là Messi để mất bóng tới 8 lần, nhiều nhất trong đội hình Barcelona ở trận gặp Betis. Ngặt nỗi, người hâm mộ chỉ nhìn thấy chân sút Argentina ghi bàn. Cũng giống như việc những đóng góp nổi bật của Messi luôn được nhắc tới còn sai lầm thì không.

Điểm này, M10 khác xa Ronaldo. Dù là ngôi sao số 1 khi còn ở Real Madrid nhưng CR7 luôn bị CĐV nhà la ó mỗi khi chơi tệ. Đó là động lực để Ronaldo bùng cháy, khao khát chiến thắng, kéo cả đoàn tàu phía sau đi lên. Còn Messi, anh giống như Chúa trời ở sân Nou Camp, chẳng ai dám động tới anh, chê bai anh, kể cả ở thời điểm tiền đạo này tệ nhất. Cứ như vậy, Messi trở nên trì trệ hơn và một Barcelona phụ thuộc cũng trở nên trì trệ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.