Quốc tế

Khi Mourinho bớt kiêu ngạo

04/03/2015, 17:12

Sau khi đánh bại Tottenham và đăng quang tại Cúp Liên đoàn Anh, HLV Mourinho đã tỏ ra rất phấn khích.

Moradino
Mourinho đã nhường cho hai học trò trẻ là Christensen và Brown được vinh dự nâng chiếc cúp trước

Thế nhưng, ở phần trao cúp, Mourinho đã nhường cho hai học trò trẻ là Christensen và Brown được vinh dự nâng chiếc cúp trước. Hình ảnh này tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Nó chỉ ra rằng Mourinho không còn ích kỷ, coi bản thân mình là nhất, là đặc biệt và nó cũng giúp các cầu thủ trẻ tự hào dẫn đến việc họ sẽ nỗ lực hơn trong việc khẳng định bản thân.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn sau đó không lâu, khi được hỏi về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, HLV Mourinho cũng tỏ ra hết sức thận trọng. “Cuộc đua giành chức vô địch Premier League vẫn trong tay tất cả CLB. Trước mắt chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu khó khăn và tất nhiên cả Man City cũng vậy. M.U đang đứng thứ 4 với 10 điểm ít hơn Chelsea. Do đó, họ vẫn còn cơ hội đăng quang, cả Liverpool và Arsenal nữa”. Phát ngôn này cho thấy nhà cầm quân người Bồ rất biết người biết ta.

Lật lại quá khứ, Mourinho nổi tiếng là một kẻ kiêu ngạo, coi trời bằng vung và ông luôn thể hiện tính cách đó ở các đội bóng mình dẫn dắt. Tuy nhiên, có vẻ như những biến cố tại Real và thất bại trong mùa giải đầu tiên trở lại Chelsea đã khiến “người đặc biệt” thay đổi. Rất dễ nhận ra Mourinho giờ đây không còn những phát biểu hằn học nhằm vào đối thủ và các trọng tài. Ngoài ra, tại Stamford Bridge cũng không còn xuất hiện những tin đồn về mâu thuẫn giữa nhà cầm quân người Bồ với các ngôi sao - điều mà trước đây có thể coi như cơm bữa. Điều này đã góp phần tạo ra một tập thể Chelsea đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung.

Với tính cách mạnh mẽ, Mourinho từng xung đột với giới chủ Chelsea, Inter và cả Real. Ấy vậy mà trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, Mourinho lại chỉ làm đúng phận sự của một HLV. Thế mới có chuyện dù tay trắng ở mùa giải năm ngoái nhưng Mourinho vẫn được Abramovich hết sức tin tưởng. Kết quả của niềm tin đó là Chelsea đã có được danh hiệu đầu tiên và đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League. Tại đấu trường Champions League, cánh cửa đi tiếp vẫn đang mở ra với The Blues (hòa PSG 1-1 ở lượt đi) khi trận lượt về vòng 1/8 đội bóng áo xanh được chơi trên sân nhà.

Người hâm mộ Chelsea hoàn toàn có quyền tin vào những điều tốt đẹp nhất, cú ăn ba chẳng hạn, bởi Chelsea giờ đây rất đáng sợ. Đáng sợ bởi sự cẩn trọng, biết người biết ta từ chính vị thuyền trưởng đã bớt phần kiêu ngạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.