Bình luận

Khi mũi nhọn được… chia đều

15/10/2021, 06:30

Chelsea đang là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất Ngoại hạng Anh. Cụ thể, 12 cái tên ở sân Stamford Bridge đã ghi danh lên bảng điện tử.

Sau vòng 7 Ngoại hạng Anh, Chelsea đang tạm dẫn đầu với 16 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và nhóm tiếp theo (Man City, MU, Everton và Brighton) 2 điểm.

Thứ hạng này không quá bất ngờ bởi Chelsea vốn sở hữu lực lượng mạnh, đồng đều. Liverpool hay Man City, MU cũng đều giàu tham vọng và thực lực.

img

Chalobah (Chelsea) ghi bàn trong trận Chelsea thắng Southampton 3-1. Đây là 1 trong 12 cầu thủ ghi bàn cho The Blues tính đến thời điểm này. Ảnh: Chelsea FC

Cuộc đua phía trước đương nhiên vẫn còn dài nhưng cổ động viên Chelsea rất tin tưởng đội nhà có thể soán ngôi Man City.

Đương nhiên, niềm tin này đều xuất phát từ những cơ sở thực tế, từ lối chơi tới phong độ của các cầu thủ lẫn tài năng của HLV Thomas Tuchel.

Thêm một chi tiết rất đáng lưu tâm, đó là việc The Blues đang là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất Ngoại hạng Anh. Cụ thể, 12 cái tên ở sân Stamford Bridge đã ghi danh lên bảng điện tử.

Man City mới có 9 cầu thủ biết chọc thủng lưới đối phương, Liverpool kém hơn với 7 người trong khi con số này của MU là 6.

Số lượng cầu thủ ghi bàn mới nghe qua tưởng chừng không nhiều ý nghĩa nhưng nhìn xa hơn câu chuyện sẽ rất khác.

Đơn cử như trường hợp MU, họ quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes hay Mason Greenwood. Trường hợp những cái tên này không chơi đúng phong độ, Quỷ đỏ sẽ bế tắc.

Ngược lại, Chelsea không hoàn toàn trông chờ vào một hay một vài cá nhân nào trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Tiền đạo đắt giá Romelu Lukaku mới ghi 3 bàn, nhận nhiều chỉ trích nhưng The Blues vẫn tiến băng băng. Đấy là nhờ các bàn thắng của Trevoh Chalobah, Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Thiago Silva, Reece James, Mateo Kovacic và N’Golo Kante...

Trong số này có tới 5 hậu vệ, còn lại đang chơi ở hàng tiền vệ. Hiểu theo cách khác, Chelsea không có mũi nhọn mà mọi cái tên trên sân, trừ thủ môn đều có thể thành mũi giáp công lợi hại.

Việc đối phó với một đội bóng có 2 - 3 mũi nhọn chắc chắn khó khăn hơn.

Man City mùa trước từng thành công dù không cần một trung phong đẳng cấp. Mùa này họ cũng đang đi theo hướng tương tự, dựa trên nền tảng phối hợp nhóm và khả năng ghi bàn của nhiều vị trí.

Nhưng Chelsea lợi thế nhờ lối chơi trực diện và đơn giản hơn so với đối thủ thành Manchester.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.