Bạn cần biết

Khi nào các trường Đại học, Cao đẳng công bố điểm chuẩn?

25/07/2017, 15:46

Các trường có được danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17h ngày 1/8.

thi-thptqg-36

Dự kiến các trường sẽ công bố kết quả chậm nhất vào 17h ngày 1/8.

Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 của các trường Đại học, Cao đẳng sẽ được công bố trước 17h ngày 1/8 theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên đây là thời gian chậm nhất để các trường công bố.

Nhóm các trường Đại học phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 30/7

Nhóm xét tuyển phía Nam với hơn 80 trường đại học tham gia sẽ triển khai công tác xét tuyển và lọc các thí sinh ảo từ ngày 26/7 - 30/07/2017.

Theo đó, các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển riêng để đưa ra điểm chuẩn và số thí sinh trúng tuyển dự kiến. Sau đó, sẽ thực hiện 14 lần lọc ảo nhóm phía Nam kết hợp với 6 lần lọc ảo toàn quốc của Bộ, từ đó cho ra danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức sau khi lọc ảo.

Nhóm trường Đại học phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì sẽ công bố điểm chuẩn năm 2017 trước ngày 1/8.

Các trường công an, quân đội dự kiến công bố Điểm chuẩn năm 2017 từ ngày 29/7, chậm nhất là 31/7 sẽ có kết quả.

Điểm chuẩn các trường Sư phạm năm 2017 dự kiến sớm nhất ngày 30/7 sẽ công bố.

Trước đó, theo thông tin của Bộ GD&ĐT, từ ngày 28/7 đến 30/7, các trường thực hiện việc lọc ảo. Dự kiến, cuối ngày 30/7, công đoạn lọc ảo chung hoàn tất, các trường có được danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17h ngày 1/8.

Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, từ ngày 1/9 đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện) để khẳng định nhập học tại trường đã trúng tuyển. Theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên...) để làm thủ tục nhập học.

Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học vẫn có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Tuy nhiên khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cũng cần cân nhắc lựa chọn các ngành, trường yêu thích để đảm bảo khi trúng tuyển có thể yên tâm xác nhận nhập học vào trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.