Xã hội

Khi nào có vaccine Covid-19 tiêm cho học sinh?

06/09/2021, 16:36

Bộ Y tế cho biết vẫn đang tìm nguồn cung ứng để tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh.

Ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký văn bản hoả tốc gửi Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh phổ thông của Bộ GD&ĐT với Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021.

img

Bao giờ học sinh được tiêm vaccine Covid-19 để an toàn quay lại trường học

Bộ Y tế khẳng định đã rất tích cực tiếp cận các nguồn cung ứng, nhưng hiện nay, số lượng vaccine phòng Covid-19 nhập về Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP. Trên cơ sở tình hình dịch diễn biễn phức tạp tại các địa phương, số lượng vaccine cung ứng tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Hiện Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch. Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ vaccine về các địa phương. Khi đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có người dưới 18 tuổi bao gồm học sinh.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý tại hội nghị toàn ngành Giáo dục vào ngày tìm giải pháp ứng phó với khó khăn của ngành giáo dục do dịch Covid-19.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD&ĐT phải phối hợp với Bộ Y tế trong việc triển khai chương trình tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh.

Theo đó, sẽ phải tiếp cận với các hãng sản xuất, tìm nguồn vaccine phù hợp và tính toán kế hoạch để ưu tiên tiêm vaccine cho học sinh theo các nhóm lứa tuổi khác nhau. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm vaccine để học sinh có thể trở lại trường học như cách làm của một số nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.