Hạ tầng

Hà Nội sẽ lắp tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương trước Tết

27/11/2019, 18:22

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành lắp đặt tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương...

img
Hà Nội yêu cầu hoàn thành lắp đặt tấm chống ồn hai đầu cầu Chương Dương trước Tết Nguyên đán 2020 - Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương.

UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chỉ đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị tư vấn hoàn thiện phương án, trong đó có việc kiểm tra chất lượng kỹ thuật và khả năng chịu lực của lan can cầu để lựa chọn kết cấu, chất liệu tấm chống ồn phù hợp; Bảo đảm các tiêu chuẩn, kỹ thuật, mỹ thuật, dễ duy tu, duy trì; Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực hai đầu cầu.

"Các đơn vị liên quan cần rà soát kỹ tổng mức đầu tư, bảo đảm chính xác, tiết kiệm. Trên cơ sở đó hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020", UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương do nút giao hai đầu cầu được xây dựng vào năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng 1m). Trong khi đó, lưu lượng xe hoạt động lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm) gây tiếng ồn nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân khu vực hai đầu cầu.

"Sở GTVT đã tổ chức đo khảo sát tiếng ồn hiện trạng tại 19 điểm hai đầu cầu và cho kết quả trung bình 71/55, vượt xa ngưỡng giới hạn tối đa cho phép theo quy chuẩn quốc gia về tiếng ồn. Để giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế ảnh hưởng đối với khu vực dân cư, việc lắp đặt tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương là rất cấp thiết”, Sở GTVT Hà Nội nêu.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, dự kiến tổng mức đầu tư dự án gần 15 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ của TP Hà Nội. Thời gian thực hiện dự kiến từ 2019 - 2020.

Được biết, cầu Chương Dương xây dựng từ 1983 đến 1986. Đây là cây cầu lớn đầu tiên được thiết kế và thi công hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Cầu bắc qua sông Hồng, kết nối quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên, có tổng chiều dài là 1.230m, rộng 17.40m, gồm 21 nhịp, chia làm 4 làn xe chạy hai chiều, mỗi bên rộng 5m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.