Đô thị

Khi nào Hà Nội nối thông đường Vành đai 2 trên cao đến Cầu Giấy?

20/11/2020, 16:23

Hà Nội đang triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng, nối tiếp tuyến đường Vành đai 2 trên cao đến Cầu Giấy...

img
Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất hoàn thiện đường Vành đai 2 trên cao đến Cầu Giấy trong giai đoạn 2021-2025

Liên quan đến chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên địa bàn Hà Nội, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, dự án mở rộng đường Vành đai 2 đến Cầu Giấy đã được Sở GTVT Hà Nội đưa vào danh mục đề xuất triển khai trong giai đoạn 2021-2025.

“Hiện tại, dự án đang được Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT nghiên cứu xây dựng để báo cáo Sở GTVT Hà Nội”, vị này nói và cho biết, tuyến đường Vành đai 2 trên cao kéo dài đến Cầu Giấy sẽ có quy mô tương tự như đoạn đường trên cao từ Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở (đoạn qua đường Trường Chinh).

Theo thiết kế được công bố, đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở gồm: cầu chính mặt với cắt ngang tuyến đường bộ trên cao là 19m và cầu dẫn rộng 7m.

Trước đó, đầu tháng 11/2020, đường Vành đai 2 trên cao, đoạn dọc đường Trường Chinh chính thức đưa vào khai thác. Tuy nhiên, ngay sau khi thông xe, phương tiện từ tuyến đường này dồn xuống đã khiến áp lực giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở tăng cao, tình trạng ùn ứ thường xuyên xuất hiện.

Lý giải nguyên nhân của sự ùn ứ này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đoạn đường Vành đai 2 đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến của đường Vành đai 2. Sau đoạn tuyến này, Hà Nội sẽ hoàn thành cả trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy. Trong quy hoạch, tuyến đường Vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài đến Cầu Giấy.

Ngoài đường trên cao dọc Vành đai 2, còn có đường trên cao dọc đường Vành đai 3 và tuyến đường trên cao kết nối đường Vành đai 2 và Vành đai 3. Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để ùn tắc giao thông.

Được biết, đường Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 43km, chạy qua địa bàn các quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ và huyện Đông Anh. Hiện, cùng với đoạn đường trên cao dọc đường Trường Chinh đã được đưa vào khai thác, đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và đường Vành đai 2 (phần đi bằng) đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng cũng đang triển khai thi công.

Dự kiến, dự án đầu xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức BT hoàn thành trong Quý 2/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.