Vận tải

Khi nào hoàn thành trục vớt tàu 8.000 tấn chìm tại sông Lòng Tàu?

03/12/2019, 15:02

Việc trục vớt tàu Vietsun Integrity chìm trên sông Lòng Tàu đang được tiến hành khẩn trương...

img
Tình trạng ùn ứ phương tiện sau sự cố chìm tàu Vietsun Integrity đã được khắc phục nhờ việc điều tiết hiệu quả các tàu có mớn nước lớn qua luồng tạm của cơ quan chức năng - Ảnh: Mai Huyên

Liên quan đến công tác xử lý tai nạn tàu Vietsun Integrity 8.000 tấn chìm trên sông Lòng Tàu (huyện cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh), đại diện Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 1/12, tổng số container đã rà quét, phát hiện và trục vớt được 128 chiếc.

“Đáng chú ý, từ ngày 24/11 đến 1/12, cảng vụ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thí điểm thí điểm cho 53 lượt tàu vào, rời cảng biển TP. Hồ Chí Minh tuyệt đối an toàn qua tuyến luồng tạm được thiết lập tại khu vực tàu chìm. Trong đó, có 25 lượt tàu thí điểm vào cảng, chiều dài tàu lớn nhất là 207m, mớn nước tàu lớn nhất là 9,80m. Tàu thí điểm rời cảng là 28 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là hơn 221m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,4m”, đại diện này nói và cho biết, việc thí điểm đón thành công tàu lớn qua luồng tạm giả giải quyết được tình trạng ùn ứ tàu thuyền.

Cũng theo đại diện Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, thời gian tới, cảng vụ sẽ tiếp tục điều tiết tàu thuyền có mớn nước lớn hành trình theo tuyến luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu, các tàu thuyền khác sẽ được điều tiết hành trình theo tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, sông Dừa, sông Đồng Tranh cho đến khi sự cố được khắc phục xong. Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 20/12, công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity sẽ được hoàn thành.

Trước đó, lúc 01h20 ngày 19/10, tàu vận tải Vietsun Intergrity (thuộc Công ty CP Việt Nhật, quốc tịch Việt Nam, trọng tải 8.015 tấn) có 17 thuyền viên chở 285 container trên đường từ TP. Hồ Chí Minh đi TP. Hải Phòng đã xảy ra sự cố chìm tàu tại khu vực phao số 28 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu thuộc địa phận huyện Cần Giờ.

Sau khi sự cố xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai các biện pháp khắc phục, phòng chống sự cố tràn dầu, điều tiết cho các phương tiện khác lưu thông theo các tuyến luồng: Soài Rạp, sông Dừa, đảm bảo quá trình hành hải ra - vào khu vực cảng biển TP. Hồ Chí Minh thông suốt, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.