Quản lý

Khi nào Huế xóa được các xe buýt hoạt động... như xe đò?

24/09/2022, 17:16

Sở GTVT Thừa Thiên Huế đang làm thủ tục tuyển chọn nhà đầu tư để thay thế 9 tuyến xe buýt nội tỉnh chất lượng thấp, hoạt động kiểu... như xe đò.

Liên quan đến xe buýt nội tỉnh của doanh nghiệp Hoàng Đức thời gian gần đây hoạt động không tuân thủ quy định về vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, lái xe và nhân viên không mặc đồng phục và không có bảng tên, thu tiền không xuất vé, thậm chí trên xe chỉ có tài xế điều khiển và tự thu tiền... "như xe đò" những năm trước đây, ngày 24/9, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh.

img

Chiếc xe buýt Hoàng Đức chờ khách tại điểm dừng trên đường Hùng Vương, TP Huế. Xe buýt này "mở cửa kính thay máy điều hòa", lái xe và nhân viên thu tiền đều không mặc đồng phục, không có bảng tên, thu tiền không xuất vé

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, thời gian qua đơn vị này đã triển khai đề án giai đoạn 1 và đã chọn được nhà đầu tư tốt để thay thế 5 tuyến xe buýt Hoàng Đức là Phương Trang và giai đoạn 2 đang triển khai 9 tuyến, hiện nay đề án Sở GTVT đã làm và đã được UBND tỉnh phê duyệt.

“Chúng tôi đang làm các thủ tục để tuyển chọn nhà đầu tư và dự kiến cuối năm nay sẽ có những nhà đầu tư mới và với hệ thống xe mới thay thế các tuyến xe đang tồn tại như phản ánh” - ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Theo Sở GTVT Thừa Thiên Huế, hiện toàn tỉnh có 15 tuyến xe buýt, với 145 phương tiện thuộc 9 doanh nghiệp khai thác, gồm 1 tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế - Đà Nẵng (6 doanh nghiệp khai thác) và 14 tuyến xe buýt nội tỉnh.

Các tuyến buýt này đều hoạt động theo phương thức xã hội hóa, không có tuyến xe buýt được trợ giá.

Các tuyến xe buýt Hoàng Đức còn lại đang khai thác đã hết hạn hợp đồng và đang được gia hạn trong thời gian nhất định. Khi đề án điều chỉnh phương thức hoạt động, tối ưu hóa hành trình các tuyến được triển khai, các tuyến buýt Hoàng Đức đang được gia hạn hoạt động cũng sẽ được tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư với các tiêu chí phương tiện hiện đại, công nghệ tiên tiến, điều hành thông minh... để phục vụ người dân.

Liên quan đến hoạt động xe buýt tại Thừa Thiên Huế, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định 861/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt kế hoạch lựa chọn đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không trợ giá trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2020 đến 2030”.

Có 2 đơn vị gửi hồ sơ tham gia gói thầu các tuyến xe buýt này, gồm: Công ty CP Xe khách Phương Trang Futabuslines và Công ty CP Vận tải ô tô Hà Nam. Kết quả, Công ty CP Xe khách Phương Trang được lựa chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.