Vận tải

Khi nào khôi phục lại hoạt động vận tải nội, liên tỉnh ở Bạc Liêu?

13/11/2021, 17:31

Việc khôi phục vận tải nội tỉnh, liên tỉnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn phụ thuộc vào mức độ kiểm soát dịch bệnh.

Kiến nghị miễn giảm phí bảo trì đường bộ, phí kiểm định

Ông Hứa Minh Đức - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã (HTX) Đại Thắng II vừa kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu một số vấn đề liên quan đến hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

img

Ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu hy vọng sẽ sớm khôi phục lại tuyến vận tải hành khách liên tỉnh vào cuối tháng 11/2021.

Theo ông Đức, vận tải hành khách liên tỉnh bị tạm dừng từ 30/5/2021 đến nay vẫn chưa đưa vào hoạt động lại. Từ đó đến nay các xe của HTX phải nằm chờ gần 6 tháng, không thể hoạt động.

Từ đó, ông Đức kiến nghị, miễn giảm phí bảo trì đường bộ, phí kiểm định và bảo hiểm trách nhiệm dân sự do đã đóng trước rồi, nên thành viên của hợp tác xã cũng gặp khó khăn nhất định.

“Hoạt động tuyến liên tỉnh bao giờ hoạt động trở lại? Ngoài ra, nhà chờ xe buýt trong khu vực nội ô TP Bạc Liêu, các điểm trường và các điểm chợ, HTX đã xây dựng 7 điểm chờ, nhưng đến nay đã hư hỏng không bảo trì lại, không có chỗ để hành khách che mưa, nắng khi chờ xe buýt.

Ô dừng xe buýt trên tuyến đường Cầu Sập - Ninh Quới - Ngan Dừa khi sửa chữa đường lộ lại đề nghị vẽ những ô dừng lại hoàn chỉnh như ban đầu để tạo mỹ quan đô thị”, ông Đức nêu kiến nghị.

Trước kiến nghị trên, ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, đề xuất miễn giảm phí bảo trì đường bộ và phí kiểm định là kiến nghị hợp lý.

Theo ông Dũng, trong các cuộc họp với Bộ GTVT, các địa phương, nhất là Hiệp Hội doanh nghiệp ở TP.HCM có kiến nghị, hiện nay Bộ GTVT đang xem xét, khi nào có văn bản hướng dẫn sẽ thông tin cho HTX biết trong thời gian sớm nhất.

“Đối với nhà chờ xe buýt, Sở GTVT đã có mời các HTX để thông tin trao đổi, cũng như việc kẻ các ô dừng chờ. Hiện nay, Sở cũng rất quyết liệt kêu gọi tài trợ để thực hiện, vì vốn ngân sách tỉnh không có, đã thiết kế mẫu nhà chờ xe buýt gửi đến các đơn vị tài trợ rồi và đã thống nhất mẫu, do dịch bệnh bùng phát nhà tài trợ ở TP.HCM xin tạm dừng”, ông Dũng thông tin thêm.

Ông Dũng cũng nhìn nhận, đối với hệ thống nhà chờ hiện nay mất mỹ quan đô thị, có một số nhà chờ vẫn còn sử dụng được, nhưng do địa bàn quản lý không tốt để cho người dân tự ý vào đó buôn bán, không đảm bảo mỹ quan đô thị.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan khi thi công xong tuyến đường, phải khảo sát vị trí làm lại ô dừng chờ xe buýt để đảm bảo an toàn”, ông Dũng nói.

img

Hiện tại, Bến xe Bạc Liêu trong tình trạng vắng như "chùa Bà Đanh".

"Hy vọng đến cuối tháng 11/2021 khôi phục lại vận tải hành khách liên tỉnh"

Về vấn đề bao giờ cho xe khách tuyến liên tỉnh hoạt động trở lại, ông Dũng nói: “Hiện tại, toàn tỉnh có cấp độ dịch là cấp 3, nhưng theo quyết định mới nhất, có rất nhiều xã cấp 3, cấp 4.

Trước đó, Sở dự định trình UBND tỉnh cho hoạt động lại vận tải nội tỉnh, khi qua nắm tình hình tài xế rất khó chạy do khu vực cấp 3, cấp 4 lộn xộn và nhu cầu của bà con chưa cao, nên Sở chưa trình UBND tỉnh. Sau khi rà soát tình hình, tỉnh có quyết định hạ cấp độ dịch, Sở sẽ tham mưu cho khôi phục lại hoạt động vận tải nội tỉnh”.

Đối với tuyến liên tỉnh, ông Dũng thông tin, hiện tại, các tỉnh xung quanh tiếp tục dừng, tỉnh muốn hoạt động lại cũng không được.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi khi nào tình hình dịch bệnh ở các tỉnh lân cận ổn định ở cấp độ 2 sẽ xin ý kiến UBND tỉnh khôi phục lại sớm. Hy vọng là cuối tháng 11/2021 sẽ khôi phục lại được, nhất là dịp Tết Nguyên đán”, ông Dũng nói.

Từ ngày 11/11, tỉnh Kiên Giang đã cho mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh. Còn Cần Thơ cũng đã mở lại trước đó. Tuy nhiên, lượng hành khách không nhiều do nhiều người vẫn ngán ngại dịch bệnh, không muốn di chuyển...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.