Thời sự Quốc tế

Khi nào Moscow tấn công Ukraine để bảo vệ công dân Nga?

29/04/2019, 08:35

Nga có thể dùng đến biện pháp quân sự để can thiệp vào Donbass nếu tân Tổng thống đắc cử của Ukraine Vladimir Zelensky dùng binh.

img
Quân đội Nga - ảnh minh họa RT.

Nga có thể dùng đến biện pháp quân sự để can thiệp vào Donbass nếu tân Tổng thống đắc cử của Ukraine Vladimir Zelensky quyết định nói chuyện với dân quân vùng này từ vị thế vũ lực. Đó là tuyên bố của nghị sĩ Verkhovnaya Rada Evgeny Muraev.

Theo báo Sputnik của Nga, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về sắc lệnh mới đây của Tổng thống Vladimir Putin, cho phép đơn giản hóa việc cấp hộ chiếu Nga cho cư dân hai nước Cộng hòa tự xưng ở Donbass (LPR và DPR), ông Muraev lưu ý rằng sau 5 năm, tất cả những ai muốn đều đã thay đổi quốc tịch.

Tuy nhiên, giờ đây, sau khi các phương tiện truyền thông lan truyền chủ đề này, theo quan điểm của ông Muraev, trong khu vực thậm chí sẽ xuất hiện thêm nhiều người Ukraine với quốc tịch Nga, mang lại cho Kremlin những khả năng bổ sung.

"Khi đó, chắc là Nga sẽ lấy lý do dùng quân sự bảo vệ công dân nếu như tân Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh tối cao của Ukraine quyết định giải quyết vấn đề này bằng phương thức quân sự", - nghị sĩ Muraev tuyên bố trong video clip đăng trên kênh mạng xã hội chia sẻ video YouTube.

Trước đó, người vừa đắc cử Tổng thống Ukraine là ông Vladimir Zelensky đã có phản ứng với quyết định của Nga cấp hộ chiếu cho người Ukraine theo sơ đồ đơn giản hóa.

Ông Vladimir Zelensky cho rằng có lẽ không mấy người Ukraine muốn nhận hộ chiếu Nga và khuyên Moscow đừng tốn thời gian để cố “quyến rũ” các đồng bào Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.